ข่าว

ผู้สร้าง Harvestella เผย ต้องทำให้เกมยากขึ้นเพราะไปเล่น​ Elden Ring มา

จากตอนแรกเป็นเกมทำฟาร์มแนวแอ็กชันที่พอชิลๆ ได้

วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับสำหรับผลงาน Harvestella เกมทำฟาร์มเกมแรกของ Square Enix ที่ดูเหมือนจะเป็นผู้ท้าชนที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Rune Factory โดยตรง อย่างไรก็ตามหลายคนอาจจะสังเกตเห็นได้ว่าในขณะที่การดูแลไร่ของเราและการใช้ชีวิตทั่วไปจะเป็นเกมที่อยู่ในระดับผ่อนคลายได้ แต่การไปลงดันเจี้ยนหรือต่อสู้กับศัตรูบางแห่งนั้นอาจจะกลายเป็นนรกสำหรับผู้เล่นมือใหม่ได้ในบัดดล!

ล่าสุด มีการยอมรับจากคุณ Yuhei Miyamoto ที่เป็นทีมงานออกแบบฉากของเกม ได้ออกมาสารภาพความลับสุดฮา (ปนกำหมัด) ของเกมแล้วด้วยว่าทำไมกันหนอ ดันเจี้ยนที่มีกิมมิค Damage Floor ที่ทำให้ผู้เล่นแทบจะต้องฮีลตัวเองตลอดเวลาเพราะพลังจะลดลงต่อเนื่อง ถึงดูโหดหินเป็นพิเศษ ซึ่งสาเหตุก็เพราะว่าหลังจากเขาได้เล่นเกม Elden Ring ปุ๊บ ตัวเองก็ตัดสินใจปรับบาลานซ์เกมให้ดาเมจในกิมมิคดังกล่าวเพิ่มเป็นสองเท่า

หากสังเกตให้ดี ช่วงที่ผ่านมาในการลงดันเจี้ยนที่ชั้นลึกๆ ได้มีผู้เล่นออกมาแสดงความหัวร้อนกันไม่หวาดไม่ไหวโดยเฉพาะในชั้นที่ 60 เป็นต้นไปที่หลายคนถอดใจเพราะมองว่ามันเป็นไปไม่ได้ กระนั้นแล้วคุณ Yuhei ยืนยันว่าสิ่งที่เขาทำลงไปนั้นเป็นการตัดดสินใจที่ถูกต้อง และมันสมดุลดีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามปฏิเสธไม่ได้ครับว่าถ้าเกิดไม่มีการปรับค่าดาเมจดังกล่าว เกมอาจจะง่ายขึ้นเยอะ (ฮา) เพื่อนๆ คนไหนเคยหัวร้อนอย่าลืมมาเล่าประสบการณ์ให้พวกเรา ThisIsGame Thailand ฟังนะ

เกี่ยวกับ Harvestella

ผลงานทำฟาร์ม RPG ใหม่จาก Square Enix รับบทเป็นตัวละครนิรนามที่ฟื้นขึ้นมาท่ามกลางโลกอันสวยงามแต่ถูกปกคลุมไปด้วยภัยคุกคามที่เรียกว่า Quietus เมื่อพืชพรรณต่างๆ ต้องล้มตายในทุกๆ การเปลี่ยนแปลงของฤดูกาล ผู้เล่นจึงต้องหาทางดูแลผลผลิต เป็นเพื่อนกับชาวเมือง และค้นหาต้นตอโลกแห่งคำสาป นอกจากนี้ยังมีเมืองให้เลือกไปเยี่ยมชมหลากหลายแห่งทั้งเมืองแนวชายทะเล Shatolla หรือใครชื่นชอบดินแดนซากุระก็มีให้ชม ปัจจุบันวางจำหน่ายแล้วบน PC และ Switch

05 harvestella 1
05 harvestella 3
05 harvestella 2

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button