ธุรกิจเกม

ปังไม่หยุด! Super Mario Wonder ขึ้นแท่นเกมภาคที่ทำยอดเปิดตัวสูงสุดตลอดกาล

ชนะยอดจำหน่ายทุกภาคในช่วงแรก เพราะสองสัปดาห์ก็ล่อไป 4 ล้านชุด

มาถึงตอนนี้เกมเมอร์สายแคชวลคงได้มีโอกาสลองเล่น Super Mario Bros. Wonder เกมลุงหนวดมาริโอ้ภาคใหม่ที่มาพร้อมไอเดียสุดเจ๋งผสมผสานกับระบบการเล่นแบบสองมิติคลาสสิก ซึ่งต้องบอกเลยว่าทุกๆ ฉากนั้นมาพร้อมกับเซอร์ไพรส์แบบที่ทุกคนคาดไม่ถึงตลอดทั้งเกมจึงไม่น่าแปลกใจที่เสียงตอบรับจะเลิศสะแมนแตนกันขนาดนี้ และล่าสุด Nintendo ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยอดจำหน่ายแล้วด้วย

มีการเปิดเผยในรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ผ่านมาของปีงบประมาณปัจจุบันว่า Super Mario Bros. Wonder ที่ได้เริ่มวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือนตุลาคม 2023 สามารถทำยอดจำหน่ายได้สูงถึง 4.3 ล้านชุด ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจมากเพราะเวลาที่ผ่านมาก็เพิ่งจะสองสัปดาห์เท่านั้น นั่นหมายความว่าตอนนี้เกมภาคใหม่ล่าสุดถือเป็นเกมภาคที่ทำยอดเปิดตัวได้มากที่สุดแล้วในประวัติศาสตร์เกมซีรีส์มาริโอ้ทุกๆ ภาค

สังเกตได้ว่าตั้งแต่การเปิดจำหน่ายของภาค Wonder เราจะพบว่ามีอัปเดตสำหรับเกมมาริโอ้หรือเกมในแฟรนไชส์ภายใต้เครือตลอดทุกสัปดาห์ไม่ว่าจะเป็น WarioWare: Move It! หรือการเพิ่มเกม Mario Party 3 เข้าสู่บริการออนไลน์ และในเดือนพฤศจิกายนนี้ก็จะมี Mario Kart 8: Deluxe – Booster Course Pass ที่เป็นคอนเทนต์ฉากสนามแข่งชุดใหม่ และ Super Mario RPG ภาครีเมคด้วย เรียกได้ว่าอัดฉีดกันต่อเนื่อง ก่อนจัดหนักกันกับกองทัพเกมใหม่อีกสามเกมในปีหน้า ว่าแล้วก็ติดตามดูกันได้เลย

image 4249

Super Mario Bros. Wonder เปิดให้เล่นแล้วบน Nintendo Switch โดยเป็นการผจญภัยในอาณาจักรดอกไม้ร่วมกันกับผองเพื่อน พร้อมรองรับระบบการเล่นแบบ​ Co-op รูปแบบออฟไลน์ – ออนไลน์ อีกทั้งยังมีการอัปเกรดพลังพาวเวอร์อัปอย่างร่างช้าง และระบบ Badge ที่เพิ่มความสามารถด้วยสกิลพิเศษ ส่วนโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่ ThisIsGame Thailand เพื่อไม่ให้พลาดอัปเดตใหม่ๆ เช่นเคย

[รีวิว] Super Mario Bros. Wonder มาริโอ้ผจญภัยแดนดอกไม้มหัศจรรย์

image 4250

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button