ธุรกิจเกม

มีลุ้น! Netflix อาจเซ็นสัญญาจับมือกับ PlayStation

หวังลุยทำคอนเทนต์เกี่ยวกับเกม

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Netflix ได้มีการประกาศว่าจะเริ่มมีการทำคอนเทนต์สายวิดีโอเกม เคียงคู่กับคอนเทนต์ดั้งเดิมของแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นขยายฐานลูกค้ามายังฝั่งเกมเมอร์ และล่าสุดนี้ได้มีรายงานจาก Dataminer คนหนึ่งว่าทาง Netflix อาจมีการเซ็นสัญญากับ PlayStation เพื่อนำคอนเทนต์จากแบรนด์ PlayStation เข้ามาบนแพลตฟอร์มของตัวเอง

Steve Moser Dataminer ของ VGC ได้รายงานว่าตัวเขาได้พบเข้ากับภาพแบรนด์และคอนเทนต์ต่างๆ ของ PlayStation ภายในโค้ดของแอปพลิเคชัน Netflix และในเวลาต่อมาทาง Moser ได้นำข้อมูลชุดนี้แชร์ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยภายในทวีตจะโชว์ให้เราได้เห็นภาพ Box Art ของ Ghost of Tsushima และจอย Dualsense ของ PS5 ซึ่งจากภาพดังกล่าวอาจเป็นการบอกใบ้เราว่า Netflix กำลังวางแผนร่วมมือกับ PlayStation เพื่อทำโปรเจคบางอย่างอยู่

ทาง Moser ได้คาดการณ์ว่าฟีเจอร์ในการเล่นเกมของ Netflix อาจใช้ชื่อว่า “Shark” และใช้ครีปฉลามเป็นสัญลักษณ์ของแอปพลิเคชัน นอกจากนั้นในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาทาง Netflix ได้มีการดีลกับ Sony ในการนำภาพยนตร์มาฉายบนแพลตฟอร์มตัวเอง ซึ่งพอนำข่าวนี้มาผนวกกับข้อมูลของต่างๆ ของ Steve Moser การจับมือระหว่าง Netflix และ PlayStation ก็ยิ่งดูมีมูลมากขึ้นเรื่อยๆ

ตลอดเวลาที่ผ่านมานี้ทาง Sony ได้ออกตัวอย่างชัดเจนว่าพวกเขา มีความต้องการที่จะทำแฟรนไชส์ของตัวเองให้เป็นมากกว่าวิดีโอเกมไม่ว่าจะเป็นการนำ The Last of Us มาแปลงโฉมเป็นซีรี่ส์บน HBO ไปจนถึงภาพยนตร์ Ghost of Tsushima ที่ได้ไฟเขียวเป็นที่เรียบร้อย ส่วนทางด้าน Netflix ก็เริ่มมีการนำซีรี่ส์จากวิดีโอเกมเพิ่มเข้ามาในแพลตฟอร์มมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น Resident Evil: Infinite Darkness, The Witcher: Season 2, Sonic Prime และ Adaptation ของ Assassin’s Creed เรียกได้ว่าเป็นการกระทำที่ตรงข้ามกับ Sony ชนิดขาวกับดำเลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้ทำให้การร่วมมือระหว่าง Netflix และ PlayStation เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นไม่น้อยเลยล่ะครับ

ที่มา
ign
Back to top button