ธุรกิจเกม

Nintendo เผย มีความสัมพันธ์กับ Microsoft ในระดับ ‘ดีมาก’

พร้อมชี้แจงว่าดูแค่เกมบน Nintendo Switch ก็รู้แล้ว

ท่ามกลางความระอุของ PlayStation และ Xbox ที่ฟาดฟันกันมาหนักหนาสาหัสกันในช่วงที่ค่ายสีเขียวเดินหน้าเข้าซื้อธุรกิจของ Activision Blizzard แต่ดูเหมือนว่าบริษัทที่ดูจะลอยตัวพ้นจากดราม่าใดๆ ทั้งปวงก็คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Nintendo ซึ่งแม้ภายนอกจะเหมือนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรนัก แต่ถ้าสังเกตให้ดีแล้วทางค่ายก็ดูจะเป็นมิตรกับ Microsoft มากเป็นพิเศษเลย และล่าสุด Doug Bowser หัวเรือใหญ่ฝั่งอเมริกาก็ได้ออกมาให้ความเห็นถึงจุดนี้ด้วย

สำนักข่าว Inverse มีโอกาสสอบถาม Doug ว่าด้วยความรู้สึกหลังจากที่เห็นเอกสารภายในหลุดออกมาว่า Microsoft มีความต้องการซื้อค่าย Nintendo ซึ่งเจ้าตัวก็มองว่าจนถึงตอนนี้พวกเขาก็ยังคงมีความสัมพันธ์ในระดับดีเยี่ยมกับ Nintendo อยู่เหมือนเดิม และยังเป็นพันธมิตรต่อเนื่องพร้อมคาดหวังว่าความสัมพันธ์นี้ก็จะดำเนินต่อไปในอนาคต ก่อนจะทิ้งท้ายว่าสายใยนี้แข็งแกร่งมากแค่ไหนก็ต้องดู Nintendo Switch เอาว่าพวกเขาได้รับการสนับสนุนอย่างไรบ้างจากอีกฝ่าย

นับตั้งแต่ยุค Nintendo Switch เป็นต้นมา จะพบว่า Nintendo ได้หวนกลับมาหา Rare ค่ายเกมคู่บุญที่ตอนนี้ไปอยู่ภายใต้ Xbox อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการนำ Banjo Kazooie กลับมาให้เล่นใหม่ ไปจนถึงการจับมือร่วมกันพัฒนา DLC ตัวละครนักสู้ Smash Bros. ถึงสองตัวละครคือ Banjo และ Steve จาก Minecraft อีกทั้งมีสกินของ Doom Guy เช่นเดียวกับเกมในเครืออย่าง Ori ด้วย ส่วนล่าสุดยังมี GoldenEye 007 อีก ทั้งหมดทั้งปวงนี้ล้วนเป็นสิ่งที่ Nintendo ได้รับมาก่อนใครครับ

image 818

หลังจากนี้ Nintendo กับ Microsoft เองก็จะยังมีการจับมือร่วมกันต่อไป เพราะเพิ่งได้ทำสัญญาให้บริการเกม Call of Duty เป็นระยะเวลาถึง 10 ปี เห็นแบบนี้แล้วดูท่าว่าผู้เล่นจะได้สนุกกับประสบการณ์เล่นเกมไร้พรมแดนกันแบบรัวๆ แน่นอน ซึ่งในอนาคตเมื่อคอนโซลรุ่นใหม่วางจำหน่ายก็ต้องดูว่าจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์กันอีก ไม่แน่เราอาจจะเห็นเกม Hi-Fi Rush ในเวอร์ชันพกพาก็ได้ ตราบจนกว่าถึงวันนั้นอย่าลืมติดตามข่าวสารกันที่นี่ ThisIsGame Thailand เช่นเคย

แหล่งที่มา: Inverse

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button