ข่าว

โปรดิวเซอร์ยืนยัน Final Fantasy XVI มาให้เล่นบน PC แน่นอน

รอหมดช่วง Exclusive บน PS5 ก่อนนะ

หากใครที่กำลังรอคอยข่าวอัปเดตเกี่ยวกับเกม Final Fantasy XVI เวอร์ชั่น PC ก็เฮกันได้ดัง ๆ แล้วครับ เพราะล่าสุดทาง Naoki “Yoshi-P” Yoshida ได้ออกมายืนยันว่าเกมเวอร์ชั่น PC กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และคุณจะได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อใกล้ถึงวันวางจำหน่าย

“เราจะแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวอร์ชั่น PC เมื่อถึงเวลา โปรดตั้งตารอ” Yoshi-P กล่าว โดยมีการอธิบายเพิ่มว่าเกมเวอรร์ชั่น PC นั้นอยู่ในแผนการพัฒนาตั้งแต่ปี 2020 แล้ว แต่เกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายได้หลังจากหมดช่วง Exclusive บน PS5 ซึ่งกินระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือนเสียก่อน

image 1124

อย่างไรก็ตาม Yoshi-P กล่าวว่าเกมเวอร์ชั่น PC ดังกล่าวจะยังไม่วางจำหน่ายภายในครึ่งปีแน่นอนเพราะว่าพวกเขาต้องการใช้เวลาในการทำออกมาให้ดีที่สุด “แม้ว่าเราจะเริ่มปรับแต่งเวอร์ชั่น PC หลังจากที่เวอร์ชั่น PS5 วางจำหน่ายทันที แต่เราก็ไม่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพเกมได้ภายในครึ่งปี ดังนั้นมันจะไม่ออกมาในช่วงครึ่งปีนี้อย่างแน่นอน”

แม้ว่าแฟนเกมที่รอคอยการเล่นเกม Final Fantasy XVI เวอร์ชั่น PC จะต้องรอนานเสียหน่อย แต่อย่างน้อยก็ดีใจได้ว่าเกมดังกล่าวจะมีให้เล่นบน PC แน่ ๆ และจะไม่ใช่การพอร์ตแบบลวก ๆ เพื่อให้มีขายเฉย ๆ อย่างแน่นอน (แม้ว่าจะต้องรอคอยอย่างไม่มีกำหนดไปก่อนในช่วงนี้) ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข่าวอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons 

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button