ข่าว

Final Fantasy XVI ประกาศพัฒนาเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการ!

ตั้งหน้าตั้งตาคอยเกมใหม่จากซีรีส์อลังการนี้ได้เลย

แฟน ๆ Final Fantasy ที่กำลังรอคอยการมาของเกมภาคใหม่มาติดตามข่าวนี้ได้เลยครับ เพราะล่าสุดทาง Square Enix ได้ออกมาประกาศว่า Final Fantasy XVIพัฒนาเสร็จสิ้นพร้อมเข้าสู่กระบวนการผลิต หรือที่ภาษาในวงการเกมเราเรียกว่า Gone Gold เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ การพัฒนาเกมนี้เสร็จสิ้นก่อนระยะเวลาวางจำหน่ายเกือบ 3 เดือน ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาเกมที่ทำเวลาได้ดีมาก ๆ และในช่วงเวลาที่เหลือนี้เราก็มั่นใจได้เลยว่าทางผู้พัฒนาเกมคงจะใช้เวลานี้ในการเล่นเกมและปรับปรุง รวมไปถึงปรับแต่งให้การเล่นเกมนี้สะใจมากยิ่งขึ้น และจะเป็นแพทช์ Day-One ออกมาให้เราได้ใช้งานกันอย่างแน่นอน

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
gamesradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button