ข่าว

แฟนเกมต่างชาติหัวเสีย ‘Final Fantasy XVI ไม่ใช่เกม Final Fantasy ที่แท้จริง’

องค์ประกอบสำคัญ ๆ หายไปหมด

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเด็นของเกม Final Fantasy XVI จะดุเดือดมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่มีการถล่มรีวิวบนเว็บไซต์ Metacritic จนคะแนนฝั่งผู้เล่นในตอนนี้เหลือเพียง 7.7 (อ้างอิงจากเวลาที่เขียนข่าว) โดยผู้เล่นที่เข้ามาให้รีวิวคะแนนต่ำก็ได้คอมเมนต์เหตุผลกันไว้ต่าง ๆ นา ๆ

โดยวลีที่ว่า “มันไม่ใช่เกม Final Fantasy” เป็นวลีที่หลาย ๆ คนใช้ในการรีวิวเกมนี้เยอะมาก  ๆ โดยผู้เล่นหลายคนมองว่าเกมดังกล่าวเป็นเกมที่แย่ที่สุดในซีรีส์ Final Fantasy ด้วยซ้ำ รวมไปถึงมีผู้เล่นอีกจำนวนมากบอกว่าเกมดังกล่าวขาดองค์ประกอบ RPG แบบดั้งเดิมที่คุ้นเคยกัน

image 1093

ผู้เล่นบางคนอ้างว่าได้เล่นจบเกมแล้วและเขียนคำวิจารณ์ในเชิงลึกโดยพวกเขาส่วนใหญ่ผิดหวังอย่างมากกับทิศทางที่เปลี่ยนไปของซีรีส์ ตัวอย่างเช่น Kgauj กล่าวถึงแง่มุมต่าง ๆ ของช่วงท้ายเกมในการวิจารณ์ของพวกเขา รวมถึงเรื่องราวของ Bearer และดราม่าทางการเมืองที่เหมือนกับว่ายังไม่ได้ถูกสรุปจบให้สวยงาม อีกทั้งพวกเขายังได้บอกอีกว่าเกมดังกล่าวขาดการ “สำรวจโลก” แบบสุด ๆ

นอกจากนี้ Camzillasmom แสดงความผิดหวังกับเนื้อหาด้านข้างของเกมเป็นอย่างมาก โดยเขารู้สึกว่าเควสเสริมใน Final Fantasy XVI นั้นตื้นเขินที่สุดในบรรดาเกม Final Fantasy เมื่อเปรียบเทียบกับกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การตกปลา การทำอาหาร และการแข่ง Chocobo ที่พบใน Final Fantasy XV ในขณะที่ Arylon ยังวิจารณ์เกมที่ไม่ได้เน้นการวางแผนเหมือนเก่านั่นเอง

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
metacritic

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button