ข่าว

Final Fantasy XVI – เทคนิคการตามหา และกำจัด Ahriman

มอนสเตอร์ตัวแรกที่คุณจะได้ล่า

Hunts เป็นฟีเจอร์ที่เราจะปลดล็อคได้เมื่อเล่นเกม Final Fantasy XVI ไปสักพักหนึ่ง โดยระบบนี้จะเปิดโอกาสให้เราได้ออกล่ามอนสเตอร์ที่โหดกว่ามอนสเตอร์ตามแผนที่ทั่ว ๆ ไป ซึ่งเจ้ามอนสเตอร์เหล่านี้ก็มีชื่อเรียกว่า Notorious Monsters นั่นเอง โดยการล่าค่าหัวมอนสเตอร์เหล่านี้ก็มีมากมายหลายตัว ซึ่งตัวแรกที่เราจะได้ล่าก่อนเลยก็คือ Ahriman นั่นเอง และในวันนี้ผู้เขียนจะพาทุกคนมาพบกับ “เทคนิคการตามหา และกำจัด Ahriman” กันครับ

หลังจากจบเรื่องราว 12-15 ชั่วโมงแรก คุณจะปลดล็อคกระดานล่า ซึ่งคุณสามารถดูค่าหัวของสัตว์ประหลาดที่มีชื่อเสียงได้ในที่สุด ในคำแนะนำนี้ เราจะแนะนำคุณเกี่ยวกับตำแหน่งที่จะพบ Ahriman คนแรก และวิธีเอาชนะพวกเขา

การตามล่าหา Ahriman

image 832

ในการค้นหามอนสเตอร์ตัวนี้ก็เรียกว่าไม่ยากครับ เพราะว่ามันจะมีมาร์คเกอร์เควสปรากฎอยู่ให้เราได้เห็นกันแบบเต็ม ๆ ตา โดยเจ้ามอนสเตอร์ตัวนี้จะอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Martha’s Rest ในพื้นที่ Sorrowise โดยมอนสเตอร์ตัวนี้จะปรากฎต่อเมื่อคุณรับเควสมาแล้วเท่านั้น (จะรับได้หลังจากพบ Mother Crystal ครั้งแรก)

สิ่งที่คุณควรคำนึงก็คือเจ้ามอนสเตอร์ตัวนี้แม้ว่าจะเป็นแค่แรงค์ C แต่มันก็มีความโหดอยู่พอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับมอนสเตอร์แรงค์ C ตัวอื่น ๆ อีกทั้งในฐานะที่มันเป็น Notorious Monsters พวกมันจะมีแถบพลังชีวิตที่ใหญ่กว่าโดยธรรมชาติ ประมาณน้อง ๆ ของบอสเลยก็ว่าได้ อีกทั้งพวกมันยังทำดาเมจได้แรง และสร้างสถานะผิดปกติให้คุณได้อีกด้วย

วิธีกำจัด Ahriman

image 833

Ahriman จะโจมตีด้วยสายฟ้าในหลาย ๆ ครั้ง ทำให้คุณควรระวังการโจมตีนี้ และให้ฝึกการหลบหลีกให้ชิน โดยท่าที่เราหลบได้ง่ายที่สุดก็คือลูกบอลไฟฟ้าที่มันจะยิงออกมา 2 ลูก และโดยปกติแล้ว หลังจากนั้นมันจะโจมตีต่อเนื่องด้วยลำแสงเลเซอร์ ฉะนั้นอย่าเพิ่งชะล่าใจวิ่งเข้าไปโจมตีมันนะครับ

ในขณะที่การโจมตีที่รุนแรงที่สุดที่มันจะใช้กับคุณคือการโจมตีที่เรียกว่า Doom ซึ่งการโจมตีจะมี 2 สเต็ปด้วยกัน โดยสเต็ปแรกคือการวางลูกแก้วไฟฟ้าสีฟ้าไว้บนตัวคุณ ทำให้คุณไวต่อการโจมตีในสเต็ปต่อไปมากขึ้น ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณโดนวางลูกแก้วไฟฟ้าสีฟ้าไว้บนตัว ให้รีบใช้ Torgal รักษาคุณทันทีจะกำจัดมันได้บางส่วน และหลังจากนั้นมันจะโยนลูกแก้วไฟฟ้าสีแดงเป็นวงกว้าง คุณจะมีเวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการวิ่งออกจากระยะการโจมตีก่อนที่มันจะระเบิดตูมตาม!

สำหรับการโจมตีเจ้า Ahriman ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่ เพราะว่ามันจะเทเลพอร์ตหรือปล่อยการโจมตีที่คุณต้องหลบ ให้คุณพยายามใช้สกิลของ Garuda เพื่อทำให้มัน Staggered ให้เร็วที่สุด และเมื่อไหร่ที่มันติดสถานะ Staggered ก็รีบ Limit Break และอัดมันรัว ๆ ให้เรียบร้อย

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button