ข่าว

หรือว่าเกาะแรคคูนจะมาใน Stardew Valley 1.6

หลังเคยถูกพูดถึงไว้ในภาพยนตร์ภายในเกม

ผู้เล่น Stardew Valley กำลังตื่นเต้นกับการคาดเดาว่าอัปเดต 1.6 ที่จะมาในเดือนหน้านี้อาจจะทำให้พวกเขาได้ไปเยือนเกาะแรคคูน โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟนเกม Stardew Valley ต่างดีใจที่ได้ทราบข่าวว่าจะมีอัปเดต 1.6 มาในเดือนหน้า ซึ่งอัปเดตนี้คาดว่าจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมาย เช่น เทศกาลปีใหม่ ระบบจัดเก็บของใหม่ และอาจจะมีหมวกสำหรับสัตว์เลี้ยงด้วย

ชาว Stardew Valley กำลังลุ้นว่าจะได้ไปเกาะแรคคูนอัปเดต 1.6 หรือไม่

หลังจาก ConcernedApe ผู้พัฒนาเกมได้ประกาศข่าว แฟนเกมต่างก็เริ่มวิเคราะห์ภาพประกอบที่ใช้ประกาศวันวางจำหน่ายของอัปเดต 1.6 ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นเพียงโลโก้ Stardew Valley ธรรมดา ๆ ที่อยู่ข้าง ๆ ข้อความ “อัปเดต 1.6” แต่สิ่งที่น่าสนใจคือโลโก้นี้มีแรคคูนตัวน้อยเกาะอยู่บนตัวอักษร E ด้วย!

สำหรับคนที่ไม่เคยไปดูหนังใน Stardew Valley อาจจะมองข้ามรายละเอียดเล็ก ๆ นี้ไป แต่แฟนเกมหลายคนสังเกตเห็นว่าจริง ๆ แล้วในเกมมีสถานที่ที่เข้าถึงไม่ได้อยู่แห่งหนึ่งคือ “เกาะ Prairie” ซึ่งจากภาพยนตร์ “Natural Wonders: Exploring Our Vibrant World” ที่ฉายในโรงหนังของเกม เกาะแห่งนี้เป็น “ที่อยู่อาศัยของระบบนิเวศน์ธรรมชาติที่หลากหลายและมีแรคคูนอยู่จำนวนมาก”

และเมื่อมีแรคคูนตัวน้อยบนโลโก้อัปเดตนี้ทำให้แฟนเกม Stardew Valley ออกมาคาดเดาว่า ConcernedApe อาจจะทำให้ผู้เล่นเข้าถึงเกาะ Prairie นี้ได้ โดยมีความเห็นจากผู้เล่นบน Reddit ว่า “ถ้าครั้งนี้เราไม่มีเพื่อนแรคคูนไว้คุ้ยขยะด้วย ฉันจะเรียกร้องให้มี Mod เลย!” รวมไปถึง “ตอนนี้ฉันต้องการแรคคูนใน Stardew Valley จริง ๆ ฉันหวังว่ามันจะเป็นแบบนั้นจริง ๆ”

เราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าอัปเดตนี้จะทำให้เราเข้าถึงเกาะแรคคูนได้จริงหรือไม่ครับ ในขณะเดียวกัน Stardew Valley วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox ONE, Nintendo Switch, PC และสมาร์ทโฟน โดยจะเป็นเกมแนวทำฟาร์มกราฟิก 16-bit ที่ให้เรารับบทเป็นชาวสวนมือใหม่ที่หนีความวุ่นวายจากในเมืองมาเริ่มต้นชีวิตในหุบเขาแสนสงบร่วมกับเพื่อนบ้านมากหน้าหลายตา ตัวเกมมาพร้อมกับฟีเจอร์การแต่งงาน ต่อสู้กับมอนสเตอร์ รวมไปถึงระบบ Multiplayer ให้ผู้เล่นร่วมกันสานฝันเกษตรกรผ่านระบบออนไลน์

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button