ข่าวคอนโซล / พีซี

เห็นกันชัดๆ! Final Fantasy XIV ยกเครื่องกราฟิกครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี

ที่มาพร้อมอัปเดต Dawntrail

Final Fantasy XIV กำลังเตรียมพร้อมปล่อยแพตช์เสริมขนาดใหญ่ตัวใหม่ล่าสุดในชื่อภาค Dawntrail ซึ่งจะเป็นการพร้อมอัปเดตเวอร์ชั่น 7.0 ในต้นเดือนกรกฎาคมนี้ โดยมาพร้อมการยกเครื่องกราฟิกให้สวยงามแสดงให้เห็นความก้าวหน้าของเกม MMORPG นับตั้งแต่อัพเดต 2.0 เป็นช่วงเวลากว่า 10 ปี

ทาง Square Enix ผู้จัดจำหน่าย เผยตัวอย่างที่แสดงภาพกราฟิกใหม่เอี่ยมกิ๊กที่จะมากับแพตช์เสริมครั้งหน้า ให้เราเห็นพัฒนาการด้านแสงสี การปรับปรุงพื้นผิววัตถุ และรายละเอียดของภาพที่มากขึ้นเห็นๆ แถมยังมีแอนิเมชั่น สกิลการโจมตีใหม่ของแต่ละสายอาชีพให้ชมด้วย ไปดูกันได้ตามวิดีโอด้านล่างเลย

ตัวอย่างข้างต้นให้ไอเดียชัดเจนพอสมควรเลยว่า Final Fantasy XIV จะออกมาเป็นยังไงในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ขณะที่กล้องเคลื่อนผ่านฉากกว้าง ๆ ไปจนถึงการซูมดูรายละเอียดตัวละคร แถมยังมีการเปิดตัว Benchmark ของ Final Fantasy 14: Dawntrail ให้โหลดไปทดสอบกันได้ในวันที่ 14 เมษายนนี้ ซึ่งจะทำให้คุณได้รู้ว่า PC ของคุณจะรันภาพเกมที่อัปเกรดอย่างยิ่งใหญ่นี้ไหวแค่ไหน แถมยังสามารถทดลองสร้างตัวละครก่อนได้ด้วย

จากภาพที่ปล่อยออกมาตลอดตั้งแต่ต้นปี Dawntrail ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากๆ แต่โปรดิวเซอร์อย่างคุณ Naoki Yoshida หรือ Yoshi-P ที่ได้เข้าร่วมไลฟ์สตรีมโปรโมตข้อมูลล่าสุดของเกมก็เน้นย้ำว่าความเปลี่ยนแปลงนี้มันรุนแรงมาก การเทียบกันแบบช็อตต่อช็อตเริ่มราวๆ นาทีที่ 2 ซึ่งสามารถดูคลิปสั้นๆ ที่ใส่มาให้ด้านล่างนี้ ซึ่งเปรียบเทียบฉากเดียวกันจากเวอร์ชั่น 6.58 กับเวอร์ชั่นที่พัฒนาขึ้นใน 7.0

ก่อนหน้านี้ Yoshi-P ได้ออกมาแสดงความเห็นว่ารู้สึกผิดที่เกมนำเสนอภาพตัวละครผิวเข้มได้ไม่ดี และยอมรับว่าตัวเกม MMO “ไม่ดีพอ” ในการแสดงสภาพสีผิวบางโทนให้ออกมาได้อย่างเหมาะสม ซึ่งอัปเดตที่จะถึงนี้มุ่งแก้ปัญหาเหล่านี้นี่ละ แต่ยังไงเราก็ต้องรอให้ Dawntrail เปิดตัวช่วงหน้าร้อนของญี่ปุ่นนี้เพื่อดูตัวเกมจริงๆ กันอีกที แต่ตอนนี้ที่แน่ๆ คือภาพดูสวยกว่าแบบรู้สึกได้ชัดเลยทีเดียว

Final Fantasy XIV Dawntrail จะอัพเดตให้เล่นกันได้แบบ Early Access สำหรับผู้ที่สั่งซื้อแบบ Pre-Order ในวันที่ 28 มิถุนายน 2567 ก่อนจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 กรกฎาคม 2567

ที่มา
GamesRadar
Back to top button