ข่าว

Ubisoft ออกมาปกป้องกรณีเควส Jabba The Hutt ใน Star Wars Outlaws ต้องจ่ายเงินเพื่อเล่น

มันเป็นแค่ทางเลือก ไม่เล่นก็ไม่ได้ว่าอะไร

Ubisoft ออกมาชี้แจงประเด็นดราม่าของ Star Wars Outlaws หลังจากมีการเปิดเผยว่า หนึ่งในภารกิจของเกมอย่าง Jabba’s Gambit จะวางจำหน่ายเป็นเนื้อหาเสริมแบบจ่ายเงินซื้อเล่นตั้งแต่วันวางจำหน่ายจนทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่พอใจเป็นอย่างมาก

Ubisoft Defends Paid Mission in Star Wars Outlaws

Ubisoft ชี้แจงดราม่า Star Wars Outlaws เควส Jabba The Hutt

ทางบริษัทยังยืนยันอีกว่า ตัวละคร Jabba จะยังคงปรากฏตัวในเกมหลักแม้ผู้เล่นจะไม่มี Season Pass ก็ตาม แต่ถ้าคุณอยากเล่นภารกิจนี้โดยเฉพาะ คุณจะต้องซื้อ Season Pass หรือซื้อตัวเกมรุ่นที่แถม Season Pass มาด้วย ซึ่งราคาของ Edition พิเศษเหล่านี้อยู่ที่อย่างน้อย $109.99 (ประมาณ 4,000 บาท) สร้างความไม่พอใจให้กับแฟน ๆ

คำชี้แจงนี้มาจากโฆษกของ Ubisoft ที่ให้สัมภาษณ์กับ Eurogamer เนื้อหาใจความว่า “ภารกิจ ‘Jabba’s Gambit’ เป็นภารกิจเสริมเพิ่มเติมที่ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ ระหว่างการเดินทางของ Kay และ Nix ทั่ว Outer Rim ร่วมกับ Hutt Cartel ภารกิจนี้จะสามารถเล่นได้สำหรับผู้ที่ซื้อ Season Pass หรือตัวเกมรุ่นที่แถม Season Pass มาด้วย”

โฆษกยังเสริมอีกว่า Jabba และพวกพ้องของเขาเป็น “ส่วนหนึ่งของประสบการณ์สำหรับผู้ที่ซื้อเกมทุกคน” ดังนั้นจะมีเพียงภารกิจนี้ภารกิจเดียวเท่านั้นที่ถูกเก็บไว้หลัง Paywall ตั้งแต่วันวางจำหน่าย

ในข่าวดีก็คือ Star Wars Outlaws จะไม่มีระบบ “หอคอย” อันโด่งดังของ Ubisoft ระบบหอคอยแบบ Open World นี้ บังคับให้ผู้เล่นต้องปีนหอคอยต่าง ๆ ทั่วเกมเพื่อปลดล็อคส่วนต่าง ๆ ของแผนที่ แต่น่าดีใจที่ Outlaws จะไม่มีระบบนี้ ผู้เล่นสามารถออกเดินทางไปกับ Kay และ Nix ได้อย่างอิสระ ปลดล็อคแผนที่ไปพร้อมกับการสำรวจ ซึ่งเป็นรูปแบบที่เกม Open World ส่วนใหญ่ใช้

Star Wars Outlaws มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 27 สิงหาคม สำหรับผู้ที่ซื้อ Edition พิเศษ และ 30 สิงหาคม สำหรับผู้เล่นทั่วไป โดยวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC โดยเกมนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับ Kay Vess นักเดินทางที่ต้องการหาถิ่นที่อยู่ใหม่ร่วมกับเพื่อนคู่หูอย่าง Nix ท่ามกลางความวุ่นวายของจักรวาลที่แม้จะมีอันตรายแต่ก็เต็มไปด้วยโอกาสที่จะทำให้พวกเขากลายเป็นมหาเศรษฐี ผู้เล่นจะพบกับสถานที่สำคัญจากในภาพยนตร์ทั้งเก่าและใหม่ รวมไปถึงเรื่องราวการผจญภัยสุดตื่นเต้นที่จะท้าทายความสามารถและมีความลับรอเปิดเผยอยู่

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button