ข่าว

ผู้กำกับ FFXII ออกโรงปฏิเสธข่าวลือว่า Basch คือพระเอกตัวจริง

Vaan คือพระเอกของเราตั้งแต่วางแผนเกมไว้แล้ว

Final Fantasy XII เปิดตัวในปี 2006 โดยเกมนี้เป็นเกมที่นำระบบ Active-Time Battle และคลาสกลับมาให้ผู้เล่นได้ใช้งานกัน ในขณะเดียวกันก็แนะนำคุณสมบัติทางเทคนิคใหม่จำนวนมาก เช่น กล้องที่ควบคุมได้ เพื่อนร่วมทีมที่ควบคุมด้วย AI และเกมโลกเปิดที่แท้จริงเกมแรกของซีรีส์ อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าวถูกรุมเร้าด้วยปัญหาในการพัฒนา และ Yasumi Matsuno ผู้กำกับเกมภาคแรกได้ลาออกระหว่างการพัฒนา

ข่าวลือหนึ่งที่แพร่สะพัดคือในมุมมองดั้งเดิมของ Matsuno เรื่องราวของ FFXII จะมีศูนย์กลางอยู่ที่ Basch fon Ronsenberg อัศวินที่ถูกกล่าวหาว่าลอบปลงพระชนม์พระราชา แต่ฝ่ายบริหารของ Square Enix ยืนยันว่าคู่หูวัยรุ่น Vaan และ Penelo เป็นจุดสำคัญของเกม โดยล่าสุด Matsuno ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องโกหกทั้งเพ

“ในขณะที่ Basch และการต่อสู้เพื่อกอบกู้ชื่อที่ดีของเขายังคงเป็นองค์ประกอบสำคัญของเวอร์ชั่นสุดท้ายของเกม มีรายงานว่าผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยืนยันว่าคู่หูวัยรุ่น Vaan และ Penelo ได้รับเลือกให้เป็นตัวละครหลักของเกม Final Fantasy XII เพื่อเชื่อมต่อกับผู้เล่นอายุน้อย ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งที่ Basch (อายุ 28 ปี) ไม่อาจทำได้” Polygon รายงาน

ในขณะเดียวกันเกม Final Fantasy XVI ซึ่งเป็นเกมล่าสุดจากแฟรนไชนส์นี้จะมาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button