ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้เล่น Tekken 8 พบว่าท่าไม้ตายของ Kazuya จะไม่เตะ Jun ในตอนจบ

เพราะความรักที่เคยมีให้กัน หรือเป็นเพราะพลังเมียกันนะ

ต้องบอกเลยว่า Tekken 8 เป็นเกมภาคที่พิเศษมากๆ สำหรับผู้เล่นโดยเฉพาะสายเนื้อเรื่องเพราะนอกเหนือจากจะเป็นการพัฒนาเกมประสบการณ์คอนโซลแบบเต็มตัวครั้งแรกแล้ว ยังได้นำตัวละคร Jun Kazama คุณแม่แห่งแฟรนไชส์กลับมาให้เล่นอีกครั้งในภาคหลักที่ไม่รวมชุด Tag Tournament ในรอบกว่า 20 ปีเลย ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าเนื้อหาจะต้องดุเดือดมากเป็นพิเศษเพราะ Jin กับ Kazuya พ่อลูกเองก็กำลังจะห้ำหั่นกันเร็วๆ นี้แล้ว

ในเกมภาคนี้เองก็จะมีระบบ Rage Art ซึ่งเป็นท่าไม้ตายของตัวละครกลับมาให้ใช้เช่นเดิม โดยเป็นท่าที่ผู้เล่นต้องมีพลังเหลือน้อยมากๆ จึงจะสามารถกดปุ่มนี้ได้และจะเป็นท่าที่มีคัตซีนเท่ๆ ให้ชมก่อนทำดาเมจขั้นรุนแรงเป็นการปิดท้ายเท่ๆ และตัวละครบางตัวละครยังมีรายละเอียดในการใช้ท่าที่ไม่เหมือนกันด้วย หนึ่งในนั้นก็คือ Kazuya และ Jun นั่นเองครับ ล่าสุดมีการค้นพบว่าในกรณีที่ Kazuya ใช้ท่า Rage Art ของตัวเองกับ Jun ก็จะพบว่ามีความแตกต่างจากนักสู้คนอื่น

ลักษณะท่านี้ก็คือ Kazuya จะกลายร่างเป็น Devil และใช้ลำแสงยิงจนอีกฝ่ายน่วมพร้อมเตะตบท้ายในเชิงเหยียดหยามตามคาแรกเตอร์ หากแต่ว่าถ้าเกิดใช้ท่านี้กับ Jun แล้ว ในตอนจบ Kazuya จะไม่เตะเธอแต่อย่างใด ซึ่งหลายคนก็มองว่าอาจจะเป็นเพราะความสัมพันธ์ของเธอกับ  Kazuya ที่ใกล้ชิด แม้จะไม่เคยแสดงให้เห็นในเนื้อเรื่องแต่ทุกคนก็เป็นอันทราบกันดีว่า Jun ช่วยยับยั้งสายเลือดปีศาจได้ในช่วงหนึ่ง (ทั้งนี้ Harada เคยบอกว่า Kazuya ไม่ได้มองอีกฝ่ายว่าเป็นภรรยา แต่ในคัตซีนของเกมนี้จะเห็นว่าเขาค่อนข้างแปลกใจที่เจอเธอ) ขณะที่บางคนก็มองว่าความจริงแล้วน่าจะเป็นเพราะ Kazuya อาจจะกลัวพลังแห่งเมียก็เป็นได้ ว่าแล้วลองมาชมกันเลย

อีกด้านหนึ่ง Tekken 8 (รองรับภาษาไทย) มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 24 มกราคมนี้ โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขาไป ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม พร้อมระบบการต่อสู้สามมิติที่รวดเร็วเน้นกลยุทธ์ ชูโรงด้วยระบบ Heat แบบใหม่ หากใครเป็นแฟนคลับก็ไม่ควรพลาดเลยครับเพราะเนื้อเรื่องภาคนี้เข้มข้นสุดๆ

[พรีวิว] Tekken 8 สังเวียนหมัดเหล็กรอบ Closed Beta Test

image 833

สัมภาษณ์พิเศษ คุณ Michael Murray โปรดิวเซอร์ของ Tekken 8 ในงาน Thailand Game Show 2023

image 834

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button