ข่าว

แฟน Tekken 8 เซ็ง! เจอผู้เล่น Eddy Gordo สไตล์รัวปุ่มจนรับไม่ไหว

หลายคนฝึกไม่ทัน เพราะถูกล็อคไม่ให้เล่นในโหมดฝึกซ้อม เว้นแต่จะซื้อเสียก่อน

เหล่าผู้เล่น Tekken 8 กำลังได้สัมผัสสิ่งที่แฟนๆ ซีรีส์ต้องเผชิญมาเนิ่นนาน เมื่อทุกคนต้องดิ้นรนหาทางรับมือ Eddy Gordo นักสู้ฉายาจอมพลิ้วที่มีท่วงท่ารวดเร็วสุดๆ แม้จะรัวปุ่มมั่วซั่วก็น่ากลัวได้

แม้ว่า Tekken 8 จะเปิดตัวอย่างแข็งแกร่งและดูมีอนาคตที่สดใส แต่สถานการณ์ก็พลิกผันไปเล็กน้อยหลังจากอัปเดตล่าสุด เมื่อเหล่าแฟนๆ ไม่พอใจอย่างมากกับการเพิ่มระบบ microtransactions, ระบบ battle pass ฯลฯ เข้ามาในช่วงหลังเปิดตัว ซึ่งถูกมองว่าเป็นแผน “รีดเงิน” ที่น่ารังเกียจ หลายคนคาดว่าการมาถึงของ Eddy Gordo นักสู้ขวัญใจแฟนๆ จะช่วยบรรเทาความไม่พอใจที่มีต่อเกมลงได้ แต่กลับกลายเป็นตรงกันข้าม

ใครก็ตามที่เคยเล่น Tekken มาก่อนจะรู้ว่า Eddy Gordo เป็นหนึ่งในตัวละครที่ยากจะรับมือหรือหาวิธีเล่นให้เชี่ยวชาญ เหตุผลหลักมาจากสไตล์การโจมตีที่เร็วปานสายฟ้าและท่วงท่าการเคลื่อนไหวของเขาที่ชวนปวดหัว ไม่แปลกใจที่ใน Tekken 8 ก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน ทำให้ผู้เล่นหลายคนต้องตกที่นั่งลำบากเวลาต้องดวลกับเขา

Eddy Gordo สร้างความปั่นป่วนใน Tekken 8

บน subreddit ของเกม Tekken 8 หนึ่งในโพสต์ยอดฮิต (ได้เกือบ 1,000 upvotes ในขณะที่เขียนข่าวนี้อยู่) เป็นของ Redditor ชื่อ ClanA5 ที่ลงภาพ Eddy Gordo พร้อมแคปชั่นว่า “น่าทึ่งมากที่หมอนี่กลายเป็นตัวละครที่ผมเกลียดที่สุดอย่างรวดเร็ว” ClanA5 กล่าวว่าผู้เล่นทุกคนหันมาหยิบตัวละครตัวนี้ แล้วเขาก็อ่านทางของ Eddy Gordo ไม่ออกเลย

เขายังเล่าอีกว่าจังหวะที่ดูเหมือนเป็นโอกาสให้โจมตีสวนกลับ Eddy ได้ แท้จริงแล้วกลับไม่ใช่ เขาโดน Eddy ซัดจนน่วมเพราะโดนหลอกจากจังหวะสวนกลับปลอมเหล่านั้น ในคอมเมนท์เองก็แสดงความคิดเห็นที่เต็มไปด้วยคำตอบจากแฟนๆ Tekken ตัวยงที่ชี้ว่า Eddy Gordo ก็เป็นแบบนี้มาตลอดและไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับซีรีส์นี้ แต่พวกเขาก็ยอมรับว่าหมอนี่เล่นยากขึ้นในภาคใหม่จริงๆ

มีอีกคลิปหนึ่งจาก Redditor ชื่อ MonosOnALeash ที่แสดงให้เห็นความยากในการสู้กับเขา โดยเราจะเห็นว่า Jack-8 พลาดท่าโจมตีไปแบบสุดกู่ ทั้งที่ Eddy ยืนนิ่งไม่ขยับด้วยซ้ำ สาเหตุมาจากอนิเมชั่นตั้งท่าต่อสู้ของ Eddy ที่โยกตัวไปมาไม่หยุดซึ่งน่ากำหมัดมากกว่าศัตรูที่เคลื่อนที่อย่างรวดเร็วซะอีก

ถึงแม้ว่าปัญหาในการเจอกับ Eddy Gordo จะไม่ใช่เรื่องใหม่ และถือเป็นมาตรฐานของเกม Tekken แต่ Tekken 8 ได้เพิ่มปัญหาใหม่เข้ามาเมื่อผู้เล่นหลายคนบ่นว่าไม่สามารถฝึกเล่นเพื่อรับมือ Eddy ได้ เนื่องจากตัวละครตัวนี้ถูกล็อคไม่ให้เล่นในโหมดฝึกซ้อม เว้นแต่จะซื้อเขาเสียก่อน ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น แต่นี่ถือเป็นข้อร้องเรียนที่ทีมงานควรปรับปรุงอย่างด่วนเลย!

ที่มา
TheGamer
Back to top button