ข่าว

Final Fantasy VII Remake Part 3 จะมีการเดินทางด้วยเรือบิน

ยืนยันจากปากคุณ Tetsuya Nomura เองเลย!

Final Fantasy VII Rebirth ที่จะวางจำหน่ายปลายเดือนนี้ จะเดินหน้าเรื่องราวของ Cloud Strife และผองเพื่อนต่อจาก Final Fantasy VII Remake ที่วางจำหน่ายในปี 2020 โดย Square Enix ยืนยันว่าทั้งสองเกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของไตรภาค และภาคสุดท้ายกำลังอยู่ในขั้นตอนการเขียนบทแล้ว

ล่าสุดมีข้อมูลมาว่าเกมภาคต่อภาคที่ 3 ของ Final Fantasy VII Remake ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการนั้น เตรียมพาผู้เล่นกลับไปพบกับอีกหนึ่งองค์ประกอบสุดคลาสสิคของเกมต้นฉบับ นั่นคือการเดินทางบนยานเหินเวหา Highwind ของ Cid ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเกมจำนวนมาก

801 6

เรือบินถือเป็นเอกลักษณ์ที่พบเห็นได้บ่อยในซีรีส์ Final Fantasy และ Highwind จาก Final Fantasy VII ก็ยังคงเป็นหนึ่งในยานที่แฟน ๆ จดจำได้มากที่สุด โดยเรือบินนี้สร้างโดย Cid Highwind ซึ่งเป็นสมาชิกปาร์ตี้ใน Final Fantasy VII Rebirth ซึ่งยาน Highwind ถูกกลุ่ม AVALANCHE ยึดมาใช้งานครั้งแรกหลังจาก Tifa และ Barret ถูก Shinra จับกุม หลังจากภารกิจกู้ภัย ยาน Highwind ก็กลายเป็นพาหนะเดินทางข้ามโลกที่ผู้เล่นจะได้ใช้งานไปเรื่อย ๆ

ในเกม Final Fantasy VII ต้นฉบับ ผู้เล่นสามารถใช้ Highwind เดินทางกลับไปยังจุดต่าง ๆ บนแผนที่โลก และยังสามารถใช้ต่อสู้กับบอสสุดโหดอย่าง Ultimate Weapon ได้อีกด้วย โดยแฟนเกมหลายคนสังเกตเห็น Highwind ในตัวอย่างของ Final Fantasy VII Rebirth แต่ดูเหมือนว่าผู้เล่นจะยังไม่ได้บังคับยานลำนี้จนกว่าจะถึงภาคถัดไป

Tetsuya Nomura ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของ Final Fantasy VII Rebirth ได้พูดคุยกับ Famitsu ถึงความท้าทายในการนำเสนอโลกของ Final Fantasy VII ให้มีชีวิตชีวาบนฮาร์ดแวร์ยุคใหม่ หนึ่งในหัวข้อที่พูดคุยคือขนาดและคุณภาพของแผนที่โลกของ Final Fantasy VII Rebirth ซึ่งอาจส่งผลต่อการนำเสนอระบบเรือบินในภาคถัดไป

ซึ่งจากข้อมูลนี้ก็ชัดเจนว่า Final Fantasy VII Rebirth จะยังไม่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นโบยบินไปทั่วโลกบนเรือบินจนกว่าจะถึงภาคสุดท้ายของซีรีส์ ซึ่งก็สมเหตุสมผล เพราะในเกมต้นฉบับ ยาน Highwind ไม่ได้ถูกใช้เป็นยานพาหนะของปาร์ตี้จนกว่าจะเดินทางไปยัง Forgotten Capital ซึ่งถือเป็นจุดจบของ Final Fantasy VII Rebirth โดยแฟน ๆ จะต้องติดตามต่อไปว่าซีรีส์ Final Fantasy VII Remake จะนำเสนอการเดินทางบนยานเหินเวหาในภาคสุดท้ายอย่างไร

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

อ่านข่าว Final Fantasy VII Rebirth เพิ่มเติม : https://thisisgamethailand.com

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button