ข่าว

Final Fantasy VII Remake ภาคถัดไปจะต้องสร้างแผนที่โลกใหม่อีกครั้ง

ไม่มีย้อมแมวเพราะว่าจะต้องปรับสเกลให้ยิ่งใหญ่เพื่อใช้งานกับระบบเรือบินด้วย

มาถึงตอนนี้หลายคนอาจจะได้มีโอกาสสัมผัสความสนุกของ Final Fantasy VII Rebirth ซึ่งเป็นเกมรูปแบบรีเมคในลำดับที่สองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะทั้งเล่นจบแล้วหรือยังเล่นไม่จบแต่แน่นอนว่าสิ่งที่ทุกคนสังเกตได้ก็คือเรือบินของ Cid ที่ในภาคนี้ยังไม่มีบทบาทมากสักเท่าไรนักเพราะกว่าเจ้าตัวจะปรากฏตัวมาก็เป็นช่วงท้ายเกมและและไม่ได้เป็นสมาชิกหลักของทีมที่บังคับได้ด้วยราวกับตั้งใจปูทางเขาสูงภาครีเมคชุดถัดไป

ลางสังหรณ์ถูกเผง Final Fantasy VII Remake ภาคหน้าจะมีสิ่งที่รอคอยอยู่

ล่าสุด คุณ Naoki Hamaguchi ผู้กำกับของโปรเจ็กต์ภาค Rebirth ได้ออกมายืนยันผ่าน The Washington Post แล้วด้วยว่ายานเรือบินของ Cid นั้นสอดคล้องกับการออกแบบแผนที่ด้วย และเราจะได้เห็นอย่างชัดเจนขึ้นในภาคหน้า เพราะทีมงานจำเป็นต้องโละยกเครื่องแผนที่ของเกมใหม่อีกครั้งในเกมลำดับที่สาม เพื่อให้เข้ากับสเกลการเล่นด้วยเรือบินนั่นเอง โดยคาดว่าแผนที่โลกจะเปลี่ยนไปและเราสามารถสลับเข้าหน้าจอเรือบินกับการเดินเท้าได้อย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ

คุณ Naoki ให้ความเห็นว่าเขาต้องการที่จะออกแบบแผนที่ให้เหมือนกับความรู้สึกในการขึ้นยานบิน Highwind ในแผนที่โลกจริงๆ ซึ่ง​กว่าจะถึงตอนนั้นคงต้องรอลุ้นกัน และ ณ ภาคนี้ตามเนื้อเรื่องหลักก็ยังไม่ถึงเวลาที่เราจะได้ใช้แต่อย่างใดเนื่องจากเมื่อเทียบกันแล้วก็เพิ่งจะจบคอนเทนต์ประมาณ 1 ใน 3 เท่านั้น ขณะที่ Highwind ในเกมต้นฉบับต้องรอปลดล็อกในช่วงกลางแผ่นที่ 2

Final Fantasy VII Remake

อีกด้านหนึ่ง Final Fantasy VII Rebirth เปิดขายแล้ววันนี้ โดยพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ Cloud และผองเพื่อนที่ต้องตามล่า Sephiroth นักดาบสุดอำมหิตที่ทุกคนคิดว่าตายไปแล้ว โดยเกมจะพาผู้เล่นเดินทางในแผนที่ที่มีสเกลยิ่งใหญ่ขึ้นพร้อมกับความมีชีวิตชีวายิ่งกว่าที่เคยด้วยขุมพลังของ PlayStation 5 นอกจากเนื้อหาหลักแล้ว ผู้เล่นเองก็จะได้ดำดิ่งไปยังประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่างๆ เรียนรู้ความเป็นมาและร่วมมือกันต่อสู้กับศัตรูที่ถาโถมเข้ามา

ที่มา
The Washington Post

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button