ข่าว

ผู้เล่นพบ ‘กางเกงในของ Tifa’ หายไปจาก Final Fantasy VII Rebirth

หลังเป็นหนึ่งกิมมิกสุดฮาในเวอร์ชั่นต้นฉบับ

เหมือนว่า Demo ภายในเกม Final Fantasy VII Rebirth จะสร้างประเด็นร้อน (นิดนึง) ให้เราได้ติดตามกันแล้วหลังมีผู้เล่นพบว่าเกมดังกล่าวแอบตัดคอนเทนต์บางส่วนออกไปจากเกมต้นฉบับ!

ใน Final Fantasy VII ต้นฉบับ การสำรวจบ้านของ Tifa ในช่วงแฟลชแบคจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ค้นพบ “กางเกงในของ Tifa” ในตู้เสื้อผ้าของเธอ แม้ว่าจะไม่ใช่ไอเทมที่สามารถสวมใส่ได้ แต่ฉากนี้ก็สร้างกระแสพูดคุยและกลายเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำสำหรับผู้เล่นบางคน และแน่นอนว่าใน Demo นี้ผู้เล่นจะได้มีโอกาสสำรวจบ้านของ Tifa ใน Nibelheim เช่นเคย อย่างไรก็ตาม Cloud จะไม่เจอกางเกงชั้นในของ Tifa ในเกมนี้อีกต่อไป แม้เธอจะยังคงดุเขาที่ดูในตู้เสื้อผ้าของเธอ แต่กางเกงชั้นในนั้นหายไปแล้ว

image 83
ภาพจากเกมต้นฉบับ

การเปลี่ยนแปลงนี้น่าจะเกิดจากการที่ Yoshinori Kitase ผู้กำกับเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมและโปรดิวเซอร์เวอร์ชั่นใหม่ รู้สึกอายเกี่ยวกับฉากนี้ที่มีในต้นฉบับ

แม้ว่าบางคนอาจจะโต้แย้งว่าการตัดเนื้อหาส่วนนี้ออกก็ไม่ได้ส่งผลใด ๆ ต่อเกมมาก แต่คนอื่น ๆ กลับรู้สึกว่าทางผู้พัฒนาเกมไม่ควรตัดออก โดยพวกเขาควรให้ความสำคัญกับการรักษาเนื้อหาและธีมดั้งเดิมไว้ให้มากที่สุด

นอกเหนือจากกางเกงใน Tifa ที่หายไป อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงคือการออกแบบตัวละครของ Cid ที่ในตอนนี้เขาไม่สูบบุหรี่อีกต่อไป ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของเขาและอาจส่งผลกระทบต่อความเป็นจริงของตัวละครด้วย ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจภายในหรืออิทธิพลภายนอก หรือแม้กระทั่ง “แผนกจริยธรรม” ของ Square Enix เอง

แม้ว่าจะน่าเสียดายที่กิมมิกนี้หายไป แต่ผู้เขียนก็ยอมรับว่าแอบสบายใจพอสมควร เพราะถ้ามีฉากนี้อยู่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะเกิดดราม่าที่ร้อนแรงกว่านี้ก็เป็นได้ ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

อ่านข่าว Final Fantasy VII Rebirth เพิ่มเติม : https://thisisgamethailand.com

ที่มา
nichegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button