ข่าว

หมดยุคเอ็กคลูซีฟ? Final Fantasy ภาคต่อไปมีโอกาสลงให้กับ PC ตั้งแต่วันแรกเลย

มาลงให้ Steam แบบนี้ชอบไหม!? ถ้าชอบก็อาจจะมีอีก!

ก่อนหน้านี้หากเป็นสักประมาณ 10 – 15 ปีก่อน เมื่อพูดถึงเกม Final Fantasy แล้ว เกมเมอร์ก็จะต้องยอมรับกันเลยว่าไม่สามารถหาเล่นบน PC กันได้ง่ายเท่าไรนัก เพราะเกมภาคใหม่ทั้งหมดได้เปิดตัวบนคอนโซลเป็นแห่งแรกเพียงอย่างเดียวทั้ง PlayStation และ Xbox จนในที่สุดก็เริ่มนำเกมภาค XV มาเปิดจำหน่ายพร้อมการคอลแลปเด็ดๆ และจากนั้นจึงมีการนำเกมภาคหลักอื่นๆ ตามมาต่อเนื่อง กระทั่งภาคปัจจุบันคือ XVI ที่เพิ่งปล่อยเดโมให้ลองเมื่อวานนี้

ล่าสุด มีรายงานน่าสนใจจากเว็บไซต์ Games Radar ที่มีโอกาสพูดคุยกับทาง Square Enix ด้วย โดยคุณ Hiroshi Takai ผู้กำกับของเกมนี้ได้ให้ความเห็นถึงแนวโน้มในการนำเกม Final Fantasy ภาคต่อไปในอนาคตลงสู่ PC ว่าที่จริงเขาเองก็คิดว่ามันมีความเป็นไปได้ที่เกมใหม่ๆ นับจากนี้จะเปิดตัวพร้อมกันกับคอนโซลเลยตั้งแต่วันแรก และอาจจะมีโอกาสสูงมากๆ ด้วย เพราะในการพัฒนาเกมแต่ละครั้ง เขามักจะคิดเสมอว่าต้องการให้ผู้เล่นบนฝั่ง PC ได้สัมผัสกับเกมนั้นๆ ให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตามปฏิเสธได้ยากว่ามีขั้นตอนยิบย่อยอาทิการปรับจูนเกมให้เหมาะสม เพราะเพียงแค่พอร์ตเปล่าๆ ก็ทำไม่ได้อยู่แล้ว

Final Fantasy

ท้ายที่สุดเขายืนยันว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ความเห็นส่วนตัวเท่านั้น เพราะไม่ว่าจะต้องการทำตามความคิดแค่ไหนก็ต้องดูว่าผู้บริหารรวมไปถึงลูกทีมจะมีการพิจารณาตามความเหมาะสมอย่างไรครับ สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรลองมาแลกเปลี่ยนกันกับ ThisIsGame Thailand ได้ แต่มองอีกมุมหนึ่งนี่คือความคิดที่ค่อนข้างสมัยใหม่ทีเดียวที่จะไม่ยึดติดกับการอยู่บนแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งเพียงอย่างเดียว ว่าแล้วมารอดูกันไปนะครับ

Final Fantasy XVI เวอร์ชัน PC จะขายในวันที่ 17 กันยายนนี้ โดยเป็นเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปก็กลายเป็นกุนซือสนามรบได้ เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต

ที่มา
Games Radar

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button