ข่าว

ผู้กำกับ FINAL FANTASY XVI แก้ข่าว ไม่ได้อยากให้ Final Fantasy ไม่มีเลขภาค

สื่อตีความคำพูดของ Naoki Yoshida ผิดไปเอง

อย่างที่เราทราบข่าวกันดีว่าเดือนนี้จะมีเกมยักษ์ใหญ่จาก Square Enix ปล่อยออกมาให้พวกเราได้เล่นกัน คือ Final Fantasy XVI เกมตระกูลระดับตำนานที่สร้างภาคต่อมามากมาย จนในที่สุดภาคหลักของเกมก็เดินทางมาถึงภาคที่ 16 แล้ว โดยภาคนี้มี Naoki Yoshida ผู้กำกับเกมจากภาค 14 มาควบคุมดูแล

เมื่อไม่นานมานี้คุณ Naoki Yoshida ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเกี่ยวกับประเด็นตัวเลขต่อท้ายชื่อของเกม Final Fantasy ว่าเขาเคยนำเสนอกับทีมงานในบริษัทเกี่ยวกับการไม่ใช้เลขภาคต่อท้าย โดยให้เหตุผลว่ากลัวผู้เล่นจะสับสนเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง และเข้าใจผิดว่าจะต้องไปเล่นภาคเก่าก่อนมาเล่นภาคใหม่ ทั้ง ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องเล่นภาคเก่ามาก่อนก็ได้ แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทีมงานและฝ่ายการตลาดด้วย

image 2544

แต่ล่าสุดคุณ Naoki Yoshida ได้ให้สัมภาษณ์กับแหล่งข่าวอย่าง Weekly Ochiai ซึ่งเป็นช่อง Youtube ของญี่ปุ่นในประเด็นตัวเลขต่อท้ายชื่อภาคอีกครั้ง และผู้กำกับเผยว่า “ไม่เป็นความจริง” โดย Yoshi-P ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าในตอนนั้นสื่อตั้งคำถามว่าอยากเอาตัวเลขออกจากภาค 16 หรือไม่ ซึ่งคุณ Yoshi-P ก็ได้ตอบคำถามไปตามจริงว่าหมายถึงการเอาตัวเลขออกจากภาค 16 เพียงภาคเดียวเท่านั้น ไม่ได้รวมถึงภาคอื่น ๆ ด้วย

image 2543

นอกจากนี้คุณ Yoshi-P ยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่าการเอาตัวเลขออกจากเกมภาคหลักนั้นไม่สมควรเลย เนื่องจากจะทำให้ผู้เล่นเกิดความสับสนว่าจริง ๆ แล้วเกมนี้ใช่เกมภาคหลักหรือไม่ หรือเข้าใจผิดว่ามันคือคนละเกมกันจากที่ผู้เล่นรู้จักมา ซึ่งการตีความผิดของสื่อนั้นผู้กำกับของเราก็ไม่ได้รู้สึกโกรธอะไร มองเป็นเรื่องตลกขำขันเสียด้วยซ้ำ แถมยังยินดีด้วยที่จะได้มาชี้แจงด้วยตัวเองหลังจากเกิดความเข้าใจผิดขึ้น

image 2542
ที่มา
gamerant.com

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button