ข่าว

Final Fantasy VII: Ever Crisis เวอร์ชั่น PC จะลิงก์กับมือถือได้

เล่นจอใหญ่ หรือแบบพกพาก็ได้

แม้ว่าในตอนนี้เกม Final Fantasy VII: FFVII Ever Crisis ยังไม่ได้เปิดให้ผู้เล่นชาวไทยได้เล่นกัน แต่อย่างน้อยข่าวอัปเดตของเกมดังกล่าวในตอนนี้ก็ทำให้แฟนเกมตื่นเต้นไม่น้อย โดยล่าสุดมีข่าวดีมาว่าเกมเวอร์ชั่น PC จะลิงก์กับมือถือได้!

Square Enix ได้ปล่อยวิดีโอใหม่บนช่อง YouTube ทางการของบริษัท ซึ่งในคำอธิบายของเกมนี้ก็ได้ระบุชัดเจนว่า “เนื่องจากความสามารถในการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างเวอร์ชั่นมือถือและเวอร์ชั่น Steam ผู้เล่นจึงสามารถเพลิดเพลินกับการเล่น Final Fantasy VII: FFVII Ever Crisis ได้ทั้งสองระบบ” นั่นแปลว่าเกมนี้รองรับการเล่นครอสแพลตฟอร์มระหว่าง PC กับมือถือนั่นเอง น่าเสียดายเล็กน้อยที่ในตอนนี้ทาง Square Enix ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยวิธีการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่าง 2 แพลตฟอร์ม

ในขณะเดียวกันวิดีโอที่ Square Enix แชร์นั้นเราจะได้เห็นเรื่องราวภายใน Final Fantasy VII บทที่ 1 ตอนที่มีชื่อว่า Meeting the Flower Girl ซึ่งครอบคลุมการพบกันครั้งแรกของ Aerith และ Cloud ใน Sector 8 บน Loveless Street เมื่อเธอให้ดอกไม้กับ Cloud หลังจากที่ Cloud พบกับ Aerith เขาถูกล้อมรอบไปด้วย Shinra Security Officers และต้องต่อสู้กับพวกมันเพื่อหนีออกจาก Sector ให้ได้

วิดีโอแสดงอินพุตสำหรับปุ่มต่าง ๆ บน UI ของเกมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ทำงานได้โดยไม่ต้องใช้หน้าจอสัมผัส ปุ่มแต่ละปุ่มถูกแทนที่ด้วยปุ่มเฉพาะบนแป้นพิมพ์เท่านั้น

เกมเพลย์ของ Final Fantasy VII: Ever Crisis ถ่ายทอดผ่านรูปแบบการเล่นคล้าย Final Fantasy VII ภาคต้นฉบับนั่นคือการเดินสำรวจโลกแบบ RPG ไซส์จิ๋ว ส่วนฉากต่อสู้จะเป็นการผสมผสานกราฟิกแบบภาครีเมคเข้าไป เรียกง่าย ๆ ว่า Two-in-one ที่สำคัญเนื้อหาแต่ละภาคจะมีการปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรีผ่านอัปเดต พร้อมระบบกาชาเพื่อปลดล็อคอาวุธเจ๋ง ๆ หรือชุดตัวละครพิเศษที่จะมีให้สะสมกัน

ที่มา : siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button