เกมไกด์

รวมข้อมูลพื้นฐานควรรู้ใน Tree of Savior: Neverland

เล่นยังไงให้ก้าวหน้า และเพลิดเพลินไม่มีสะดุด

Tree of Savior: Neverland คือเกม MMORPG ที่เปิดกว้างและน่าดึงดูดใจ ด้วยตัวละครมากมายให้เลือกเล่น แต่ละคลาสก็มีเอกลักษณ์และรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันไป ชวนให้ผู้เล่นได้ดำดิ่งลงไปในโลกของ Yggdrasil ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและปริศนามากมาย และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับเทคนิคต่าง ๆ ที่จะช่วยให้คุณพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้น และเพิ่มพลังต่อสู้ให้สูงขึ้น เพื่อให้คุณได้สนุกไปกับการผจญภัยในโลกของ Tree of Savior: Neverland อย่างเต็มที่!

1. เลือกคลาสให้เหมาะกับตนเอง

Essential Guide to Tree of Savior: Neverland

การเลือกคลาสในเกม Tree of Savior: Neverland นั้นเปรียบเสมือนการเลือกเส้นทางในชีวิตเลยทีเดียว เพราะเมื่อเลือกคลาสไปแล้ว การจะเปลี่ยนกลับมาใหม่นั้นทำได้ยากมาก ต้องเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่ต้นเลยทีเดียว ดังนั้นก่อนตัดสินใจ เราควรทำความเข้าใจถึงสไตล์การเล่นของตัวเองเสียก่อน โดยภายในเกมนี้มีให้เลือกทั้งหมด 5 คลาสหลัก ๆ ได้แก่ Shield Guard, Magister, Spirit Healer, Gunslinger, และ Shadow Hunter

Shield Guard – เหมาะสำหรับสายถึกที่ชอบบุกตะลุยเข้าไปกลางกลุ่มศัตรู โดยมีหน้าที่ดูดดาเมจให้เพื่อนร่วมทีม

Magister และ Gunslinger – คลาสสายดาเมจ ที่เน้นการโจมตีใส่ศัตรูให้ตายคาที่

Shadow Hunter – คลาสสายลอบสังหาร ผู้เล่นจะต้องมีปฏิกิริยาไวและสังเกตแผนที่อยู่ตลอดเวลา

Spirit Healer – คลาสสายสนับสนุน ที่มีหน้าที่รักษาเพื่อนร่วมทีมและให้บัฟต่าง ๆ

ดังนั้นก่อนจะเลือกคลาส ลองถามตัวเองก่อนว่าชอบเล่นแบบไหน ชอบบุก ชอบซัพพอร์ต หรือชอบลอบสังหาร เพื่อให้ได้ตัวละครที่ตรงกับสไตล์การเล่นของคุณมากที่สุด

2. สร้างทีมแมวสุดแกร่ง

เกมนี้มีระบบกาชาที่ให้เราได้สะสมแมวสุดน่ารักมาเป็นสัตว์เลี้ยงคู่ใจ เพื่อช่วยเราต่อสู้ในสนามรบได้ด้วย โดยแมวแต่ละตัวจะมีทักษะพิเศษที่แตกต่างกันออกไป และเมื่อนำแมวหลาย ๆ ตัวมาผสมกันก็จะเกิดปฏิกิริยาที่น่าสนใจขึ้นอีกด้วย

ที่น่าสนใจก็คือแมวเหล่านี้จะช่วยเสริมจุดอ่อนของตัวละครเราได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราเลือกเล่นอาชีพปืนใหญ่ ที่มีพลังโจมตีสูงแต่ขาดพลังป้องกัน เราก็สามารถเลือกแมวที่มีสกิลรักษาเพื่อช่วยให้เราอยู่รอดได้นานขึ้น หรือถ้าเราเล่นอาชีพนักบวชที่มีพลังป้องกันสูงแต่โจมตีเบา ก็สามารถเลือกแมวที่มีสกิลโจมตีรุนแรงมาช่วยเพิ่มพลังโจมตีได้

อ้อ! อย่าลืมใช้สกิลของแมวให้เป็นประโยชน์นะ เพราะหลังจากใช้สกิลไปแล้ว สกิลนั้นจะเข้าสู่ช่วงคูลดาวน์ทันที ดังนั้นควรวางแผนการใช้สกิลให้ดี เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

3. มุ่งเน้นไปที่เควสหลักก่อน

Essential Guide to Tree of Savior: Neverland

เคล็ดลับนี้สำคัญมาก! ผู้เล่นหลายคนมักจะคาดหวังว่าเมื่อเข้าเกมมาแล้ว ทุกโหมดและระบบจะถูกปลดล็อคให้ใช้งานได้ทันที แต่ใน Tree of Savior: Neverland ไม่ใช่เช่นนั้น โดยผู้เล่นจะต้องทำเควสเป็นจำนวนมาก ซึ่งแบ่งออกเป็นเควสหลักและเควสย่อย สำหรับผู้เริ่มต้น ควรมุ่งเน้นไปที่เควสหลักก่อน จนกว่าจะติดขัดตรงไหนค่อยกลับมาทำเควสย่อยทีหลัง

เควสหลักไม่ได้เป็นเพียงแค่บทเรียนสำหรับผู้เล่นใหม่เท่านั้น แต่ยังให้รางวัลที่สำคัญมากมายที่จะช่วยให้คุณเติบโตในเกมได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ ทอง รูบี้ หรือไอเทมเสริมพลังต่าง ๆ การเปิดใช้งานระบบเดินอัตโนมัติจะช่วยให้คุณทำตามเส้นทางในเควสได้ง่ายขึ้น เควสส่วนใหญ่ค่อนข้างง่าย เช่น ไปรับของจาก NPC แล้วนำไปส่งให้คนอื่น แต่บางเควสก็จะให้คุณได้ต่อสู้กับบอสใน Archi Tower หรือ Gear Rift อีกด้วย

4. อย่าพลาด Gear Rift!

Essential Guide to Tree of Savior: Neverland

หนึ่งในกุญแจสำคัญในการสร้างตัวละครให้แข็งแกร่งใน Tree of Savior: Neverland คือการเข้าไปผจญภัยใน Gear Rift ทุกวัน โดยดันเจี้ยนแห่งนี้จะปลดล็อคให้คุณเมื่อถึงเลเวล 13 และเป็นแหล่งรวมอุปกรณ์หลากหลายระดับ ตั้งแต่ระดับธรรมดาไปจนถึงระดับสูงสุดเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามคุณควรทราบไว้ด้วยว่าเราสามารถเข้าไปเล่นได้เพียงวันละ 1 ครั้งเท่านั้น โดย Gear Rift แบ่งออกเป็น 3 ชั้น แต่ละชั้นจะมีความยากและรางวัลที่แตกต่างกันไป ดังนี้

Misty Thicket (เลเวล 10) – ชั้นแรกที่ทุกคนสามารถเข้าไปได้ทันทีหลังจากปลดล็อคดันเจี้ยน

Tomb of Spider Lily (เลเวล 20) – ชั้นที่สอง จะมีความยากขึ้นมาอีกขั้น

Priory of Flames (เลเวล 30) – ชั้นสุดท้าย ที่จะท้าทายฝีมือผู้เล่นมากที่สุด แต่ก็มีรางวัลที่ดีที่สุดเช่นกัน

5. เลือกอัปสกิลให้ดี

Essential Guide to Tree of Savior: Neverland

หนึ่งในจุดเด่นของเกม Tree of Savior: Neverland คือระบบสกิลที่ให้ผู้เล่นได้ปรับแต่งตัวละครตามสไตล์การเล่นของตัวเองได้อย่างอิสระ ทุกครั้งที่เลเวลอัป คุณจะได้รับ Skill Point 1 แต้ม ซึ่งสามารถนำไปเพิ่มพลังให้กับสกิลที่คุณเลือกได้ การอัปเกรดสกิลไม่เพียงแต่จะทำให้สกิลนั้น ๆ แรงขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยลดเวลาคูลดาวน์ ทำให้คุณสามารถใช้สกิลได้บ่อยขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามผู้เล่นควรทราบไว้ว่าก่อนจะลงทุน Skill Point ลงไปในสกิลใดสกิลหนึ่ง ลองคิดให้ดีว่าสกิลไหนที่คุณจะใช้งานบ่อยที่สุด และอยากให้มันมีประสิทธิภาพสูงสุด เพราะการรีเซ็ตสกิลในครั้งแรกนั้นฟรี แต่หากรีเซ็ตครั้งต่อ ๆ ไปจะต้องใช้รูบี้ในการรีเซ็ตซึ่งมูลค่าถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว

Tree of Savior: Neverland เป็นเกมมือถือ MMORPG ใหม่ของซีรีส์ “Tree of the Savior” ไม่เพียงแต่เปลี่ยนประสบการณ์บนเดสก์ท็อปเท่านั้น แต่ยังมีการพัฒนาผ่านการออกแบบเกมเพลย์ที่โดดเด่นและสร้างสรรค์โดยมีฉากหลังเป็นตำนานนอร์ส และยังคงรักษามุมมองภาพ 2.5D แบบคลาสสิคและศิลปะสไตล์การลงสีภาพด้วยมือ รับรองว่าแฟน ๆ และผู้เล่นที่ชื่นชอบเกม MMORPG ตัวยงจะต้องตั้งตารอคอยอย่างแน่นอน

ที่มา
bluestacks

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button