ข่าว

ผู้สร้าง Hatoful Boyfriend เผย ‘ไม่เคยได้เงินจาก Epic ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเลย’

ไม่มีทางที่ 2 ปีที่ผ่านมาจะขายเกมไม่ได้เลย

Moa ผู้สร้างเกมยอดนิยม Hatoful Boyfriend โพสต์ทวิตเตอร์แสดงความโกรธเนื่องจากไม่ได้รับเงินค่าขายเกมจาก Epic Games มาเป็นเวลา 2 ปี ทั้งที่เกมของเธอมีให้บริการบนแพลตฟอร์มของ Epic Games

Moa อธิบายว่า Mediatonic เคยเป็นเจ้าของสิทธิ์ในการจัดจำหน่าย Hatoful Boyfriend ซึ่งจะคิดค่าลิขสิทธิ์ให้กับเธอ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Epic Games ซื้อ Mediatonic หลังจาก Fall Guys ประสบความสำเร็จ เธอกลับไม่ได้รับค่าตอบแทนใด ๆ จากการขายเกมเลย

เธออธิบายเพิ่มเติมว่านี่ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย เธอสามารถมองข้ามมันไปก็ได้ อย่างไรก็ตาม เธอต้องการถามว่าเกิดอะไรขึ้น เนื่องจาก Epic Games เป็นคนลบเกมออกจาก PlayStation Store และสโตร์มือถือแบบกะทันหัน

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเหตุการณ์นี้จะจบลงอย่างไร ในขณะเดียวกัน Hatoful Boyfriend เป็นเกมวิชวลโนเวลแนวโอโตเมะโดจินที่วางจำหน่ายในปี 2011 สิ่งที่ดึงดูดใจมากที่สุดก็คือตัวละครทุกตัวที่คุณสามารถมีความโรแมนติกด้วยนั้นเป็นนก! เกมนี้ได้รับการวิจารณ์ในเชิงบวกและได้รับความนิยมเนื่องจากการตลาดแบบปากต่อปาก แนวคิดเรื่องซิมการออกเดท แต่ตัวเลือกโรแมนติกล้วนแต่เป็นนกพูดได้ขนาดยักษ์ถือเป็นเรื่องแปลกใหม่ในสมัยนั้น

ที่มา : siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button