ข่าว

ผู้เล่นเผยประสบการณ์ เก็บรักษา DLC ของ Dragon Quest VII ก่อนหายไปตลอดกาล

ใช้เวลากว่า 300 ชั่วโมงในการรักษาไฟล์จนครบถ้วนในระบบ 3DS

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ Nintendo 3DS เครื่องเล่นเกมพกพาสามมิติจากค่ายเกมอารมณ์ดีที่จะยุติการให้บริการเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าแม้จะเครื่องเล่นนี้จะไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ทว่าฐานแฟนคลับก็หนาแน่นมากๆ อีกทั้งยังมีเกมจำนวนมากที่ได้รับคำชื่นชมในระดับยอดเยี่ยม หนึ่งในนั้นคือ Dragon Quest VII ที่ได้รับการรีเมคใหม่อีกครั้งนั่นเองครับ

แน่นอนว่าในเมื่อเป็นเวอร์ชันรีเมคจากเกมยุค PS1 ดังนั้นจึงทำให้ทีมผู้สร้างมีโอกาสในการพัฒนาคอนเทนต์เสริมให้ผู้เล่นได้ดาวน์โหลดเพิ่มเติมกันด้วย ซึ่งคอนเทนต์ทั้งหมดสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีแต่ก็ต้องทำการปลดล็อกในเกมก่อนจึงจะสามารถเข้าใช้ระบบได้ และมีมากกว่า 50 ชิ้นเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถเก็บมาได้จนครบ แม้จะเป็นผู้เล่นสายฮาร์ดคอร์ก็ตามยังต้องมีท้อบ้าง

ล่าสุด มีผู้ใช้งานชื่อว่า Gronya ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่าเธอสามารถเก็บรักษาไฟล์ DLC ทั้งหมดได้สำเร็จแล้วก่อนที่เซิร์ฟเวอร์ออนไลน์จะปิดให้บริการ โดยเธอทำคลิปบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังด้วยเวลา 340 ชั่วโมง ผ่านการทำ Speedrun และอัปโหลดไฟล์ออกมาให้ทุกคนได้ปลดล็อกตามๆ กัน จนตอนนี้กล่าวได้ว่าทุกคอนเทนต์ของเกมได้อยู่ในสถานะปลอดภัยแบบเต็มร้อยแล้วครับ

สำหรับ Dragon Quest VII ได้วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2000 ก่อนจะมีการรีเมคให้กับ Nintendo 3DS ในปี 2013 ซึ่งเป็นเกมที่มาพร้อมกับเรื่องราวขนาดสเกลยักษ์ บอกเล่าเนื้อหาการเดินทางของผู้กล้าและผองเพื่อนในหมู่เกาะปริศนา พร้อมระบบคลาสที่ลึกล้ำให้เราปรับแต่งตัวละครอย่างเต็มที่ ใช้โหมดการเล่นแบบเทิร์นเบสคลาสสิก เช่นเดียวกับการเดินทางด้วยเรือ โอกาสถัดไปจะมีอะไรมาแบ่งปัน ThisIsGame Thailand จะไม่พลาดมาอัปเดตให้ฟังเช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button