ข่าว

Capcom เผย Dino Crisis ติดชื่อเกมที่มีผู้เล่นพิมพ์หาชื่อมากที่สุด

เช่นเดียวกับ Resident Evil ภาค CODE: Veronica

ปี 2023 ที่ผ่านมานับเป็นปีสำคัญของ CAPCOM เจ้าพ่อเกมแอ็กชันจากแดนปลาดิบที่มาพร้อมกับเกมแฟรนไชส์ดังจำนวนมาก อาทิ Monster Hunter และ Resident Evil ที่ล้วนเป็นเกมแถวหน้าที่ทำยอดจำหน่ายได้สูงมากๆ โดยมีการจัดกิจกรรมฉลองหลายอย่างทีเดียว อาทิการจับมือกับ UNIQLO ในการเปิดตัวคอลเลกชันเสื้อยืดสุดพิเศษ แต่ที่ขาดไม่ได้ก็คือ CAPCOM Town เว็บไซต์ที่เป็นเหมือนศูนย์กลางอีเวนต์

ภายใน CAPCOM Town ได้มีกิจกรรมใหม่ที่ให้ผู้เล่นได้ส่งข้อความถึงค่าย ก่อนที่จะมีการนำมารวบรวมเป็นแผนผังชาร์ตว่ามีคีย์เวิร์ดไหนที่ได้รับการเสิร์ชหาชื่อมากที่สุด ซึ่งล่าสุดก็ได้เปิดเผยรายชื่อกันมาแล้วโดยไม่ได้เรียงอันดับแต่อย่างใด ทว่าจากภาพนี้ก็พอเดาได้ว่าเกมไหนเป็นเกมที่มีการค้นหาเป็นอันดับต้นๆ ด้วยขนาดตัวอักษรที่ใหญ่กว่าเกมอื่น และเกมนั้นก็คือ Dino Crisis ผลงานแนวสยองขวัญที่ถ่ายทอดประสบการณ์การเอาตัวรอดท่ามกลางไดโนเสาร์

นอกเหนือจากนั้นแล้วจะพบว่ามีเกมอื่นๆ อาทิ Mega Man, Ace Attorney, Darkstalkers และ Veronica ที่แน่นอนว่าจะเป็นไปอะไรไปไม่ได้นอกจากเกมผีชีวะภาคดังจากยุค Dreamcast หรือจะเป็นเกม Godhand ก็มีแทรกๆ มาเหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมเหล่านี้เป็นเกมที่ขาดช่วงการวางจำหน่ายภาคต่อมานานมากๆ และแฟนเกมคงคิดถึงไม่น้อย จนกระทั่งคำว่า “bring back” ที่แปลว่า นำกลับมา ก็ยังติดอันดับไปกับเขาด้วย

Dino Crisis

ท้ายที่สุดนี้แม้จะไม่ใช่การยืนยันว่า Dino Crisis จะกลับมาให้พวกเราได้กรี๊ดกับกองทัพแรปเตอร์และฉากทีเร็กซ์บุกสุดโหดหรือเปล่า ทว่า CAPCOM ก็คงได้ยินเสียงของผู้เล่นแบบเต็มเปี่ยมอย่างแน่แท้ ซึ่งพวกเราก็ต้องรอชมกันต่อไปว่าจะมีความเคลื่อนไหวอื่นๆ ตามมาหรือไม่ ทั้งนี้ก็คงต้องเล่น Exoprimal กันไปพลางๆ ก่อน ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปัน ว่าแล้วเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

อีกด้านหนึ่ง Dino Crisis เป็นเกมเอาตัวรอดสยองขวัญที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1999 บนเครื่องเล่น PS1 โดยบอกเล่าเรื่องราวของ Regina ทหารสาวจากหน่วยปฏิบัติการณ์ลับ SORT บนเกาะ Ibis Island ที่ต้องเดินทางไปจับกุมตัว Dr. Edward Kirk ที่แอบพัฒนาโปรเจ็คใหม่สุดอันตรายแต่กลับพบเหล่าไดโนเสาร์แสนโหดเหี้ยมเต็มเกาะไปหมด ทำให้เธอต้องหาทางเอาตัวรอดออกมาให้ได้

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button