ข่าว

ผู้กำกับเกม Palworld พร้อมนำเกมลงทุกแพลตฟอร์ม

แถมเปิดกว้างรับข้อเสนอการเข้าซื้อกิจการ หรือถือหุ้นบริษัทด้วย!

ใครจะไปคิดว่าเกม Palworld อยู่ดี ๆ จะปังปุริเย่ขึ้นมาได้ขนาดนี้ ซึ่งเกมดังกล่าวก็เป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยในโลกกว้าง พร้อมกับจับมอนสเตอร์ที่หน้าตาน่ารักมาใช้แรงงานภายในฐานทัพที่เราสามารถสร้างเองได้

แน่นอนว่าเกมนี้กลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดทาง Takuro Mizobe ผู้สร้างเกม Palworld ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ไว้ มีประเด็นที่น่าสนใจก็คือในตอนนี้ทาง Pocketpair พอใจที่จะยังคงเป็นสตูดิโออิสระและรักษาความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นภายในทีมขนาดเล็กต่อไป

Dev to bring Palworld to more platforms

ผู้กำกับเกม Palworld พร้อมนำเกมลงทุกแพลตฟอร์ม

“เราเป็นและจะยังคงเป็นสตูดิโอขนาดเล็ก” เขากล่าว “ผมอยากสร้างเกมเล็ก ๆ หลายเกม โดยในตอนนี้เราก็ไม่มั่นใจว่าเราจะสร้างเกมได้ปังเหมือนกับ Palworld อีกหรือไม่ รวมไปถึงเกมฟอร์มยักษ์ AAA ไม่เหมาะกับเรา”

ในขณะเดียวกันทางผู้พัฒนาเกมก็ได้ระบุว่าในตอนนี้ภายในบริษัทกำลังพูดคุยเพื่อนำ Palworld ไปสู่แพลตฟอร์มอื่นนอกเหนือจาก Steam และ Game Pass และที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ “ทางบริษัทเปิดกว้างสำหรับข้อเสนอในการเป็นพันธมิตรหรือการเข้าซื้อกิจการ” คุณ Mizobe กล่าว “อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการเข้าซื้อกิจการกับ Microsoft”

ก็ถือว่าเป็นการประกาศที่น่าสนใจไม่น้อยทั้งการที่เราอาจจะได้เห็น Palworld บน PlayStation หรือการร่วมมือกันทางธุรกิจระหว่าง Pocketpair กับบริษัทอื่น ๆ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าอนาคตของทางบริษัทนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ในขณะเดียวกัน Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button