ข่าว

ผู้พัฒนา Cyberpunk 2077 ยืนยันไม่มีการสนับสนุนคอนเทนต์หลักอีกต่อไป

หลังจากป้อนเนื้อหาเสริมมาตลอดสามปีหลังวางจำหน่าย

มาถึงตอนนี้หลายคนก็น่าจะมีโอกาสได้สนุกกับเมือง Night City ฉบับปรับปรุงใหม่ในอัปเดตเวอร์ชัน 2.0 ของ Cyberpunk 2077 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังมีการเพิ่มคอนเทนต์ใหม่อย่าง Phantom Liberty ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง CDProjekt RED ได้ออกมายืนยันว่าเกมจะมีเนื้อหาเสริมรูปแบบเสียเงินเพียงแค่ตอนเดียวเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรดูเหมือนว่าใครที่คาดหวังการสนับสนุนเนื้อเรื่องต่ออาจจะต้องเบรคความคิดสักเล็กน้อย

CDProjekt RED ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับเว็บไซต์ PCGamer ถึงแนวโน้มการพัฒนาคอนเทนต์เกมต่อแล้วว่า Cyberpunk 2077 จะไม่มีการสนับสนุนเนื้อหาหลักใดๆ อีกแล้วหลังจากนี้ นั่นหมายความว่าเกมได้ถึงจุดสิ้นสุดในวันที่วางจำหน่าย DLC ใหม่และแพตช์ปรับปรุงยกเครื่องที่ผ่านมานั่นเอง ซึ่งต่อไปนี้ทางทีมงานก็จะมูฟออนสู่ขั้นตอนการทำงานเกมภาคอื่น โดยยังไม่ได้ให้ข้อมูลว่าจะเป็นเกมภาคต่อหรือเปล่า แม้จะดูน่าใจหายแต่สถานการณ์ที่ผ่านมาผู้พัฒนาก็พยายามประคับประคองเกมอย่างยากลำบาก ทำให้ออกมาได้จนกลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งได้

ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางทีมงานมองว่าก็อาจจะมีการปล่อยคอนเทนต์เสริมขนาดเล็กออกมาอีกในอนาคต ทว่าจะไม่มีเนื้อเรื่องเพิ่มเติมสำหรับเกมภาคนี้อีกต่อไปแล้ว ซึ่งจากการเว้นช่วงสามปีหลังวางจำหน่ายภาคหลัก ก็เนื้อหา Phantom Liberty ทางผู้พัฒนาก็ได้ใส่เนื้อหาใหม่ๆ ตามมาในรูปแบบเควสต์รวมไปถึงไอเทมอยู่ตลอด โดยคาดว่าเนื้อหาที่จะเพิ่มเข้ามาก็จะอยู่ในสเกลระดับเดียวกัน อย่างไรเสียพวกเราก็หวังว่าโปรเจ็กต์ถัดไปจะสามารถต่อยอดให้จักรวาลเกมนี้ยิ่งใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับได้นำบทเรียนเดิมมาขัดเกลาจนเกมมีความพร้อม ไม่ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกก็แล้วกันเนอะ

image 3132

อีกด้านหนึ่ง Cyberpunk 2077 (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยเป็นเกมแนวโอเพนเวิลด์มุมกล้องบุคคลที่หนึ่งที่จะพาเราไปสู่ยุคอนาคตอันโหดร้ายท่ามกลางแสงสีและอบายมุขในฐานะทหารรับจ้าง ‘V’ พร้อมเอาชีวิตรอดด้วยการแฮกข้อมูลหรือต่อสู้เพื่อหาชิ้นส่วนดัดแปลงร่างกาย ตัวเกมเน้นย้ำความอิสระในประสบการณ์การเล่นของผู้เล่นซึ่งเราสามารถเลือกว่าจะมีหน้าตาแบบไหน และมีพื้นเพเป็นคนจากกลุ่มใด

ในส่วนของ Phantom Liberty จะเป็นเนื้อหาเสริมที่สืบเนื่องจากเหตุการณ์ภาคหลัก เมื่อ V ต้องเข้าไปพัวพันในความขัดแย้งของสงครามกลางเมือง และจับพลัดจับผลูไปยังรัฐบาลของ New United States of America ธีมของเนื้อหานี้จะไม่ได้เน้นการบู๊แต่ให้เราลอบเร้นคล้ายกับสายลับ และจะเปิดให้เล่นแค่เพียงบนอุปกรณ์เน็กซ์เจ็นกับ PC เท่านั้น พร้อมนำ Idris Elba มาร่วมแสดงเป็นตัวเอก

แหล่งที่มา: PCGamer

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button