ข่าว

ทีมงานยืนยัน Cyberpunk 2077 ได้ถ่ายโอนผู้พัฒนาไปโปรเจ็กต์อื่นทั้งหมดแล้ว

ตอกย้ำจากที่เคยยืนยันว่าเกมมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว

นับว่าเป็นเกมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากๆ สำหรับ Cyberpunk 2077 ที่เปิดตัวคอนเซปต์ครั้งแรกกันตั้งแต่ปลายเจ็นเนอเรชันคอนโซลของสองรุ่นที่แล้ว จนได้รับการเปิดตัวเมื่อช่วงต้นเจ็นปัจจุบันในปี 2020 แต่แล้วก็เคราะห์ซ้ำกรรมซัดเจอดราม่ากันต่อเนื่อง ทั้งเนื้อหาเกมที่หายไป บั๊คชวนปวดหัว และต้องปล่อยอัปเดตแก้ไขคุณภาพกันรัวๆ จนมีการเปิดตัวเกมเวอร์ชันอัปเกรดพร้อมคอนเทนต์ Phantom Liberty ในปีที่แล้วนี้เอง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีการเปิดเผยจากรายงานผลประกอบการล่าสุดของ CD Projekt RED เรียบร้อยแล้วถึงสถานะปัจจุบันของเกมนี้ที่ไม่นานมานี้ได้มีการกล่าวจากทีมงานเองว่า เป็นเกมที่สมบูรณ์ที่สุดในตัวของมันเรียบร้อย โดย ณ วันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทีมงานของ Cyberpunk 2077 ในชุดสุดท้ายที่เหลือ 17 คน ได้รับการถ่ายโอนสู่โปรเจ็กต์อื่นๆ เรียบร้อยแล้ว หมายความว่าได้มูฟออนกันไปเพื่อทำงานใหม่ โดยไม่ได้ระบุว่าเป็นเกมไหน แต่มีทั้งสิ้น 4 เกมหลักคือ Polaris, Orion, Sirius และ Hader

ณ ตอนนี้ความสำคัญที่สุดของค่ายจึงเป็น Polaris ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นชื่อโค้ดพัฒนาสำหรับเกม The Witcher ภาคถัดไป โดยมีทีมงานปัจจุบันอยู่ที่ 407 คน รองลงมาเป็น Orion ที่ 56 คน โดยเกมที่สองก็คือภาคต่อของ Cyberpunk 2077 นั่นเองครับ เห็นแบบนี้แม้ว่าจะใจหายไปบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับความจริงว่าเกมภาคหลักได้มาถึงจุดสิ้นสุดอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว และบทเรียนทั้งหมดคงจะช่วยให้ทีมงานมีความระมัดระวังในการทำงานมากขึ้นครับ ท้ายที่สุด ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะ

อีกด้านหนึ่ง Cyberpunk 2077 (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยเป็นเกมแนว Open-world มุมกล้องบุคคลที่หนึ่งที่จะพาเราไปสู่ยุคอนาคตอันโหดร้ายท่ามกลางแสงสีและอบายมุขในฐานะทหารรับจ้าง ‘V’ พร้อมเอาชีวิตรอดด้วยการแฮกข้อมูลหรือต่อสู้เพื่อหาชิ้นส่วนดัดแปลงร่างกาย ตัวเกมเน้นย้ำความอิสระในประสบการณ์การเล่นของผู้เล่นซึ่งเราสามารถเลือกว่าจะมีหน้าตาแบบไหน และมีพื้นเพเป็นคนจากกลุ่มใด

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button