ข่าว

ปิดจ๊อบ! ผู้อำนวยการเกมเผย Cyberpunk 2077 เป็นเกมที่สมบูรณ์แล้ว’

แต่จะยังมีอัปเดตเล็ก ๆ น้อย ๆ มาให้เล่นกัน

ตามที่เราคาดการณ์ไว้ CD Projekt Red ยืนยันยุติการพัฒนาเนื้อหาหลักของ Cyberpunk 2077 หลังจากเปิดตัวแพทช์ยักษ์ Update 2.0 และเนื้อหาเสริม Phantom Liberty ไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งแพทช์ดังกล่าวถือว่าเป็นการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตอนเปิดตัวเกม ซึ่งใช้เวลานานและทรัพยากรจำนวนมาก (ราว 63 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,248,816,500 บาท)

แม้จะประกาศยุติการพัฒนาเนื้อหาหลัก แต่เกมยังคงได้รับการอัปเดตแก้ไขบั๊กอยู่เรื่อย ๆ ล่าสุดคือแพทช์ 2.11 ในเดือนมกราคมที่เพิ่มระบบแต่งรถ คำถามก็คือ CD Projekt Red ยุติการพัฒนาจริง ๆ หรือไม่?

Cyberpunk 2077 Is Done

ผู้อำนวยการเผย Cyberpunk 2077 เป็นเกมที่สมบูรณ์แล้ว

ผู้อำนวยการ Gabe Amatangelo ยืนยันกับสื่อ Game File ว่า “เราหยุดพัฒนาเนื้อหาหลักแล้ว แต่มันก็เป็นไปได้ที่จะมีการอัปเดตเล็ก ๆ น้อย ๆ เพิ่มเติมในอนาคต เพราะระหว่างการพัฒนา เราอาจเจออะไรบางอย่างที่ไม่ซับซ้อน ปรับง่าย หรือทีมพัฒนามีเวลาว่างพอ

นั่นแปลว่าผู้เล่นอาจเห็นอัปเดตเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเกมเป็นครั้งคราว ขึ้นอยู่กับว่าทีมพัฒนาเห็นว่ามีอะไรที่ควรค่าแก่การเพิ่มหรือปรับปรุง และไม่กระทบกับโปรเจกต์อื่น โดยเฉพาะเกม Cyberpunk ภาคถัดไปครับ

ในขณะเดียวกัน Cyberpunk 2077: Phantom Libertyจะเป็นเนื้อหาเสริมที่สืบเนื่องจากเหตุการณ์ภาคหลัก เมื่อ V ต้องเข้าไปพัวพันในความขัดแย้งของสงครามกลางเมือง และจับพลัดจับผลูไปยังรัฐบาลของ New United States of America ธีมของเนื้อหานี้จะไม่ได้เน้นการบู๊แต่ให้เราลอบเร้นคล้ายกับสายลับ และจะเปิดให้เล่นแค่เพียงบนอุปกรณ์เน็กซ์เจนกับ PC เท่านั้น

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button