ข่าว

YouTuber สอนการออกเสียงภาษาจีนบนยาน Xianzhou ใน Honkai: Star Rail

หนึ่งในโลกที่ผสมผสานเอาเทคโนโลยีและวัฒนธรรมจีนเข้าด้วยกัน

สำหรับผู้เล่นที่ดำดิ่งสู่โลกของ Honkai: Star Rail และได้ออกผจญภัยไปจนถึงยาน Xianzhou Luofu เราก็จะได้เห็นโลกที่ผสมผสานเอาเทคโนโลยีและวัฒนธรรมจีนเข้าด้วยกัน ทำให้ตัวละคร และสิ่งปลูกสร้าง ไปจนถึงวัฒนธรรมต่าง ๆ ถูกอ้างอิงมาจากจีนเต็ม ๆ

และแน่นอนว่าประเด็นนี้ทำให้เราได้เจอกับชื่อภาษาจีนเต็มไปหมดในการผจญภัยเนื้อเรื่องช่วงนี้ ซึ่งถ้าหากผู้อ่านคนใดไม่รู้ภาษาจีนมากนัก การออกเสียงต่าง ๆ ก็อาจจะทำได้ยาก โชคดีที่ยูทูบเบอร์และสตรีมเมอร์ที่ชื่อว่า Ying ได้สร้างคู่มือการออกเสียงที่เป็นประโยชน์ให้เราได้ชมกัน

Ying ผู้สร้างเนื้อหาชาวจีนที่เกิดในอเมริกาซึ่งเป็นที่รู้จักจากการสตรีมเกม Genshin Impact ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเป็นที่รู้จักจากวิดีโอการออกเสียงตัวละคร Liyue ในเกมดังกล่าว ซึ่งคำแนะนำของเธอเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับการออกเสียงภาษาจีนกลาง และแน่นอนว่าเมื่อเกม Honkai: Star Rail เปิดตัว เธอก็ไม่พลาดที่จะมาอัปโหลดวิดีโอดี ๆ ให้เราได้ชมกันอยู่เรื่อย ๆ

ในวิดีโอของ Ying ไม่ได้เพียงแต่เน้นไปที่การออกเสียงเท่านั้น แต่ยังเจาะลึกถึงความหมายทางวรรณกรรมที่อยู่เบื้องหลังชื่อตัวละครอีกด้วย การสำรวจความสำคัญของชื่ออย่างเช่น Bailu ที่มาจากปฏิทินจีน Tingyun ที่แปลว่าผู้หยุดเมฆา รวมไปถึงการออกเสียงที่แตกต่างกันเล็กน้อยให้เราได้ชมกันด้วย เรียกได้ว่าได้ความรู้เยอะมาก ๆ และสุดท้ายเธอก็ได้บอกว่าชื่อตัวละครเหล่านี้เรามักจะไม่ค่อยได้เห็นในชีวิตประจำวัน เพราะชื่อเหล่านี้แทบทั้งหมดจะมีการอ้างอิงมาจากวรรณกรรมจีน รวมไปถึงประวัติศาสตร์ต่าง ๆ ซึ่งคนปกติจะไม่ตั้งชื่อกันแบบนี้

Honkai: Star Rail เป็นเกมมือถือ Turn Based RPG ซึ่งภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวที่น่าติดตาม แถมผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครสำรวจฉากภายในเกมอีกด้วย โดยเกมดังกล่าวจะพาผู้เล่นไปผจญภัยในจักรวาลข้ามดวงดาว ถึงเวลากระโดดขึ้นรถไฟ Astral Express และสัมผัสกับความมหัศจรรย์ที่ไม่มีที่สิ้นสุดของกาแลคซีในการเดินทางครั้งนี้ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและความตื่นเต้น

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button