ข่าว

CD Projekt RED ยังฟิต เผย ‘ต้องการวางจำหน่ายเกมให้บ่อยขึ้น’

กำลังใจมาเต็มแบบนี้คงได้เห็นเกมใหม่ๆ ตามมาอีกเพียบ

ความน่าสนใจของ CD Projekt RED ในระยะหลังก็คือ ทางค่ายเริ่มให้ความสำคัญกับการขยาย IP ใหม่ๆ มากขึ้น โดยเราจะพบว่าตอนนี้เองนอกจากซีรีส์หลักอย่าง The Witcher ที่มีถึงสองโปรเจ็กต์พร้อมกันแล้ว ค่ายยังดูแลเกม Cyberpunk 2077 ที่เป็นแฟรนไชส์ถือกำเนิดใหม่ อีกทั้งมีการเปิดตัวแผนงานล่วงหน้าว่าจะมีเกมใหม่แกะกล่องตามมาด้วย และล่าสุดในรายงานที่ผ่านมาจาก VGC ดูเหมือนเราจะได้ตื่นเต้นกันเร็วๆ นี้

ภายในการประชุมผลประกอบการประจำไตรมาสที่ผ่านมาเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ของ CD Projekt RED ได้มีการเผยแพร่ช่วงตอบคำถามจากนักลงทุนด้วยว่าพวกเขามีความต้องการที่จะให้ตารางการวางจำหน่ายเกมนั้นไม่เว้นช่วงห่างกันมากเกินไปเหมือนเมื่อก่อน จึงตัดสินใจเพิ่มเกมในแผนพัฒนามากขึ้นตั้งแต่ไม่กี่ปีมานี้ เริ่มต้นด้วย Phantom Liberty ที่ตอนนั้นมีอีกเกมอย่าง Polaris ที่ดำเนินงานพร้อมกัน และตอนนี้ เมื่อ Cyberpunk 2077 ภาคแรกได้ยุติการสนับสนุนคอนเทนต์โดยสมบูรณ์ ก็ทำให้สามารถแจกแจงทีมงานไปยังโปรเจ็กต์อื่นๆ มากขึ้น

ณ ตอนนี้สิ่งที่สามารถตอบได้ก็คือมีเกม Cyberpunk ภาคสองที่พัฒนาอยู่ในสตูดิโอสาขาบอสตัน สหรัฐอเมริกา และมีเกม The Witcher ภาคแรกเวอร์ชันรีเมคที่ทำงานร่วมกับ Canis Majoris ส่วน Polaris กับ Sirius ก็เป็นการพัฒนาในยุโรปเช่นเดียวกับบอสตัน สังเกตได้ว่ามีงานในมือมากกว่าช่วงสองปีที่ผ่านมากับ Phantom Liberty เสียอีกนะเนี่ย ทว่าขณะเดียวกันค่ายนี้มีความได้เปรียบอีกหนึ่งเรื่องคือกำลังผู้พัฒนาที่เยอะพอสมควร

Cyberpunk 2077 CD Projekt RED

ว่าแล้วก็อย่าลืมเป็นกำลังใจกัน และหวังว่าจะไม่เกิดปัญหา Crunch หรือการทำงานเกินเวลาด้วยนะครับ เพราะถ้ายังจำกันได้ Cyberpunk 2077 ได้รับคำวิจารณ์ถึงสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพจนความเชื่อถือตกต่ำลงไปอย่างน่าใจหาย แม้สถานการณ์ทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้นมาบ้าง ทว่านั่นก็ไม่อาจปฏิเสธได้ถึงภาพจำในอดีตที่เกมเมอร์บางคนยังไม่สามารถลืมได้ แล้วสำหรับเพื่อนๆ คิดอย่างไรลองมาแบ่งปันกับ ThisIsGame Thailand นะครับ

สำหรับผลงานปัจจุบันของค่ายในตอนนี้จะเป็น Cyberpunk 2077 (รองรับภาษาไทย) ที่จะพาเราไปสู่ยุคอนาคตอันโหดร้ายท่ามกลางแสงสีและอบายมุขในฐานะทหารรับจ้าง ‘V’ พร้อมเอาชีวิตรอดด้วยการแฮกข้อมูลหรือต่อสู้เพื่อหาชิ้นส่วนดัดแปลงร่างกาย ตัวเกมเน้นย้ำความอิสระในประสบการณ์การเล่นของผู้เล่นซึ่งเราสามารถเลือกว่าจะมีหน้าตาแบบไหน และมีพื้นเพเป็นคนจากกลุ่มใด ปัจจุบันได้มีการปล่อยคอนเทนต์เนื้อเรื่องใหม่ในชื่อ Phantom Liberty เช่นกัน

ที่มา
VGC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button