ข่าว

CAPCOM มองว่าซีรีส์ Rockman มีโอกาสกลับมาได้เสมอ

และทีมงานเองก็พยายามคิดโปรเจ็กต์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

นอกเหนือจาก Resident Evil และ Monster Hunter แล้ว CAPCOM ก็ยังเคยมีแฟรนไชส์เรือธงที่สำคัญอย่าง Rockman ซึ่งเป็นผลงานระดับแถวหน้าในยุค 90 – 2000s โดยจะพบว่าระยะเวลาดังกล่าวมีการนำเสนอคอนเทนต์มากมายทั้งรูปแบบแอ็กชันตะลุยด่าน หรือเกมสปินออฟธีมต่างๆ รวมไปถึงเกมซีรีส์แยกบนคอนโซลหลายรุ่น ทว่าตั้งแต่คริสต์ทศวรรษที่ผ่านมาเราก็ไม่ค่อยเห็นความเคลื่อนไหวของเกมนี้นัก

หากจะย้อนกลับไปถึงเกมที่เป็นภาคใหม่อย่างเป็นทางการภาคล่าสุดก็ถือว่าทิ้งช่วงกันนานเกือบ 6 ปีเข้าไปแล้ว และหลังจากนั้นมาก็ไม่มีภาคไหนอีก มีเพียงการปรากฏตัวในฐานะแขกรับเชิญในเกมอื่น หรือไม่ก็เกมภาคแยกอย่าง Rockman X DiVE บนสมาร์ทโฟนเท่านั้น ทำเอาหลายคนอดกังวลไม่ได้ว่าอนาคตของเกมนี้จะเป็นอย่างไร ทั้งนี้ล่าสุดก็มีรายงานจาก VGC น่าสนใจเกี่ยวกับช่วงตอบคำถามของ CAPCOM ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมามาฝากกันแล้ว

หนึ่งในนักลงทุนที่ทำงานร่วมกันกับ CAPCOM ได้ส่งคำถามไปถึงฝ่ายบริหารของทางค่ายด้วยว่าในอนาคตทางทีมงานยังคงมีโปรเจ็กต์เกี่ยวกับเกมนี้หรือไม่ ซึ่งคำตอบที่ได้รับนั้นแม้จะฟังดูกลางๆ ไปบ้าง ทว่าก็น่าจะทำให้ทุกคนใจชื้นขึ้นมาไม่น้อยเพราะ CAPCOM ยืนยันว่า Rockman ยังนับเป็นแฟรนไชส์ที่มีมูลค่าสูงสำหรับค่ายอยู่เสมอ และจนถึงปัจจุบันทางผู้พัฒนาเองก็มีการคิดค้นเกมใหม่ๆ อยู่ตลอดแม้จะตอนนี้ก็ตามครับ

rockman

อย่างที่ได้กล่าวข้างต้นว่าหลังจากการเปิดตัว Rockman 11 ในปี 2018 ทางค่ายก็มีการจัดจำหน่ายเพียงเกมรูปแบบพอร์ตหรือคอลเลกชันเท่านั้น แต่ถ้าสังเกตให้ดี CAPCOM ได้เปลี่ยนการทำงานมาให้ความสำคัญกับการนำเกมเก่ากลับมาเปิดตัวบนคอนโซลรุ่นใหม่ตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา ไม่ว่าจะเป็น Rockman.EXE ที่เพิ่มระบบออนไลน์เข้ามา หรือ Rockman World ที่ลงให้กับ Nintendo Switch เมื่อเดือนที่แล้ว ดังนั้นนี่อาจเป็นตัวชี้วัดว่าเกมจะได้รับการสนับสนุนในระยะยาวด้วยหรือเปล่า สำหรับเพื่อนๆ คนไหนคิดถึงเกมนี้ลองมาพูดคุยกับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

อีกด้านหนึ่ง Rockman เป็นแฟรนไชส์เกมแอ็กชันตะลุยด่านรูปแบบแพลตฟอร์เมอร์ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวเอก ‘ร็อคแมน’ ฝ่าด่านต่างๆ เพื่อต่อสู้กับบอสในแต่ละธีม โดยภาคแรกมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ ดร. ไวลี่ วายร้ายที่ต้องการนำหุ่นยนต์ของ ดร. ไลท์ ไปใช้ในการครองโลก และยังมีเกมสปินออฟรวมไปถึงภาคแยกอื่นๆ มากมาย ปัจจุบันสามารถหาเล่นได้แล้วบน PlayStation, Xbox, Nintendo Switch และ​ PC ผ่านเกมชุด Legacy Collection

ที่มา
VGC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button