ข่าว

โปรดิวเซอร์ยืนยัน ‘Persona 3 Reload ไม่มีตัวละครเอกหญิงล้านเปอร์เซนต์’

เลิกคาดหวังได้แล้ว

Persona 3 Reload ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับ Atlus แฟนเก่าต่างยกย่องว่าเป็นการดัดแปลงที่ยอดเยี่ยม ในขณะที่ผู้เล่นใหม่ก็หลงใหลในรูปแบบการเล่นอันเป็นเอกลักษณ์และตัวละครที่มีเสน่ห์ อย่างไรก็ตามในเกมนี้กลับมีบางอย่างหายไป

Persona 3 Reload producer confirms no female MC

ตัวละครเอกหญิง หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ FeMC เป็นตัวละครที่สามารถเล่นได้ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน Persona 3 Portable โดยมีชื่อในเนื้อเรื่องว่า Kotone Shiomi ตัวละครนี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนเกมตั้งแต่ P3P วางจำหน่าย และหลายคนก็อยากเห็นเธอใน P3R เช่นกัน อย่างไรก็ตาม จากความเห็นล่าสุดของ Kazuhisa Wada ผู้กำกับ Persona 3 Reload ก็ได้ออกมาดับฝันแฟนเกมแล้ว เพราะว่าเขาได้ยืนยันว่า “Persona 3 Reload ไม่มีตัวละครเอกหญิงล้านเปอร์เซนต์”

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Famitsu คุณ Wada กล่าวว่าแม้จะมีแผนเบื้องต้นที่จะใส่ตัวละครเอกหญิงไว้ใน Persona 3 Reload แต่ระยะเวลาและต้นทุนในการพัฒนา ทำให้พวกเขาต้องเปลี่ยนโฟกัสไปที่ Episode Aegis แทน นอกจากนี้อีกปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของพวกเขาตามที่เขากล่าวคือ “ภารกิจของเราไม่เพียงแค่การรีเมค แต่ยังรวมถึงการสร้างผลงานใหม่ทั้งหมดด้วย”

แม้จะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่จะไม่มีตัวละครหญิงให้เราได้เลือกเล่นกัน แต่ผู้เล่นก็เตรียมสนุกไปกับเนื้อเรื่อง The Answer จาก FES ได้แบบจุใจ โดยคุณ Wada สัญญาว่า การรีเมคนี้จะมีเวลาเล่นที่ “กระชับ” กว่าต้นฉบับอย่างแน่นอน

Persona 3 Reload เป็นการรีเมคของ Persona 3 พร้อมด้วยการปรับปรุงกราฟิกใหม่และระบบแบทเทิลที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ก็จะมีการให้เสียงพากย์ตัวละครภาษาอังกฤษใหม่ด้วยเช่นกัน โดยจะมีการอ้างอิงเนื้อหาคอนเทนต์จากเกมภาคต้นฉบับบน PlayStation 2 โดยไม่ได้รวมอยู่ในชุด FES หรือ Portable แต่อย่างใด ทว่าก็จะมีการนำเสนอเนื้อหาอีเวนต์ใหม่ ๆ และเพลงประกอบที่ไม่มีในภาคต้นฉบับด้วยเหมือนกัน

เกมภาคต้นฉบับนี้วางจำหน่ายครั้งแรกบน PlayStation 2 ในปี 2006 เป็นเกมแนว JRPG ผสมผสานเทิร์นเบส ผู้เล่นจะได้ติดตามเรื่องราวของกลุ่มเด็กที่ไปพบความลับเกี่ยวกับชั่วโมงพิศวงหลังเลิกเรียนที่เชื่อกันว่าเป็นดินแดนคาบกลางระหว่างความเป็นและความตาย นอกเหนือจากเกมเพลย์ตะลุยด่านแฟนตาซีแล้ว ยังมีองค์ประกอบการใช้ชีวิตประจำวันของนักเรียนทั่วไป ซึ่งการประกาศครั้งนี้ก็ต้องบอกเลยว่าตรงเผงกับที่มีรายงานในช่วงต้นปีที่ว่าเกมจะใช้ชื่อภาค R และมีคอนเทนต์บางส่วนถูกตัดออก (นั่นคือเนื้อหาจาก FES)

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button