ข่าวธุรกิจเกม

ผู้กำกับ Dragon’s Dogma ประกาศลาออกจาก CAPCOM แล้ว

หลังจากร่วมงานมาเป็นเวลาถึง 30 ปี พร้อมคุมงานหลายเกม

ดูเหมือนว่าจะมีข่าวร้ายสำหรับเกมเมอร์สาย CAPCOM เสียแล้วเพราะว่าล่าสุดผู้กำกับเกม Dragon’s Dogma อย่างคุณ Hideaki Itsuno ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่าเขาได้ยุติบทบาทในการเป็นพนักงานของค่ายแล้วโดยสมบูรณ์ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมาหลังจากที่ได้ทำงานร่วมกันกับค่ายหลายปี ซึ่งถือเป็นอีกครั้งที่บุคลากรสำคัญต้องแยกย้ายไปตามเส้นทางของตนหลังจากที่เพิ่งฝากผลงานล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

เขากล่าวว่าตัวเองได้ออกจากค่าย CAPCOM ในวันที่ 31 สิงหาคม โดยมีระยะเวลาทำงานภายใต้บ้านหลังเดิมถึง 30 ปี กับอีก 5 เดือน พร้อมกล่าวขอบคุณการสนับสนุนจากผู้เล่นที่มีให้กับเกมของตัวเองและโลกของตัวละครในเกมของเขาและอยากให้ทุกคนให้ความรักกับเกมของค่าย CAPCOM ต่อไป ซึ่งหลังจากนี้เองเขาก็ไม่ได้มีแผนเกษียณอายุหรือเลิกทำงานในวงการเกม แต่ว่าจะไปเข้าร่วมกับค่ายใหม่ที่ยังไม่ได้ระบุว่าเป็นค่ายไหน แต่จะเริ่มพัฒนาเกมใหม่ทันทีพร้อมคาดหวังว่าเกมนี้จะสนุกและมีความสวยงามน่าจดจำพร้อมขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ

ปัจจุบันคุณ Hideaki เพิ่งจะมีอายุเพียง 54 ปี ซึ่งเอาเข้าจริงก็ถือว่าเป็นวัยกลางคนและยังพร้อมที่จะถ่ายทอดความสนุกใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้เองเขาเคยทำงานกับเกม Quiz & Dragons และ Street Fighter Alpha ก่อนจะขึ้นแท่นผู้กำกับร่วมครั้งแรกในเกม Star Gladiator กับ Rivals Schools อย่างไรก็ตามเกมที่สร้างชื่อของเขาก็คือ Devil May Cry 2 และ 3 ที่รับไม้ต่อจาก Hideki Kamiya นั่นเอง และแล้วก็ถึงคิวของ Dragon’s Dogma ทั้งสองภาคที่เป็นเกมใหม่ภายใต้การกำกับอย่างเต็มตัวและออกแบบเอง

Dragon’s Dogma II วางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC แล้ว โดยเกมมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับเหล่า Arisen นักรบผู้ที่ถูกขโมยดวงใจไปจากปีศาจมังกรร้ายที่หวังทำลายโลกด้วยไฟสุดอันตรายที่พร้อมเผาผลาญทุกอย่างตรงหน้า ทำให้พวกเขาต้องเดินทางในโลกอันกว้างใหญ่เพื่อจัดการพวกมัน พร้อมตามหาพรรคพวกมาร่วมปาร์ตี้ ถ่ายทอดกราฟิกคุณภาพสูงขุมพลัง RE Engine และติดตามรีวิวจาก ThisIsGame Thailand ได้ข้างล่างนี้

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button