ข่าว

แฟนเกมดราม่าหลังพบ Sony ไม่ใส่ชื่อ Bloodborne ให้โหวตเกมฮิต

ถ้าเกมพูดได้คงอยากบอกว่า 'แล้วหนูไม่ใช่ลูกป๊าหรอ!'

ในทุกๆ เจ็นเนอเรชันของการทำตลาดคอนโซลด้วยสินค้า PlayStation ของ Sony แน่นอนว่าสิ่งที่เป็นหัวใจหลักมาตลอดก็คือไลน์อัปแฟรนไชส์เกมเอ็กคลูซีฟที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคของ PS3 – PS4 ที่เป็นการปั้นเกมแม่เหล็กใหม่หลายเกมทั้ง The Last of Us, Uncharted หรือ Horizon แต่ที่แฟนเกมชื่นชอบมากที่สุดคงหนีไม่พ้น Bloodborne ที่จับมือ FromSoftware มาทำเกมแนว Souls-like สไตล์โกธิค

ล่าสุด ก็เกิดประเด็นร้อนแรงขึ้นมาอีกครั้งเมื่อบัญชีทางการของ Sony บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ได้ทำภาพมีมมาให้ทุกคนได้โหวตกันว่าเกมไหนคือเกมที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุด แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าในตารางดังกล่าวกลับไม่มีเกม Bloodborne เสียอย่างนั้น และดันมีเกม Death Stranding ของ Kojima Productions ที่ไม่แม้แต่จะเป็นเกมลิขสิทธิ์ของ PlayStation Studios ทำเอาผู้เล่นจำนวนหนึ่งออกมาให้ความเห็นแง่ลบกันยกใหญ่

หากเราเข้าไปในโพสต์ดังกล่าวจะพบว่ามีผู้ใช้งานหลายคนที่เข้ามาโพสต์ข้อความต่อว่า ‘No Bloodborne’ รวมไปถึงเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง นอกจากนี้แล้วไฟยังลุกลามต่อไปอีกว่าพวกเขาจงใจที่จะมองข้าม Bloodborne และยังมองว่าโพลดังกล่าวดูไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลยและยังมีผู้เล่นบางส่วนที่คิดว่าโพลนี้ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเกมยุคคลาสสิกอื่นๆ อย่าง Killzone และ Infamous หรือ Sly & Cooper กับ Jak หากใครอยากชมดราม่าสุดขมขื่นนี้ก็ลองไปดูกันเลย

อีกด้านหนึ่ง Bloodborne วางจำหน่ายครั้งแรกบน PlayStation 4 ในปี 2015 โดยเป็นผลงานของ FromSoftware ผู้อยู่เบื้องหลังซีรี่ส์ Souls สุดหัวร้อนนั่นเอง ตัวเกมมาพร้อมกับสภาพแวดล้อมสไตล์โกธิคที่ฉีกแนวจากโลกดาร์กแฟนตาซีในผลงานเกมอื่นๆ แต่ยังคงไว้ด้วยความโหดหินที่ท้าทายความสามารถผู้เล่นอยู่เหมือนเดิมไม่ผิดเพี้ยน อย่างไรก็ตามเกมมีข้อติในเรื่องการจำกัดเฟรมเรตที่ไม่ได้รับการปลดล็อกจนถึงปัจจุบัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button