ข่าว

ผู้เล่นค้นพบ Konami Code ในเกม Castlevania ภาคเก่าเมื่อ 25 ปีที่แล้ว

เป็นสูตรเกมชุดใหม่ที่ไม่เคยมีใครทดลองมาก่อน

ไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกสักเท่าไรนักครับที่เกมในเครือ Konami จะใส่การบังคับปุ่มคำสั่งพิเศษเข้ามาอย่าง Konami Code ที่ให้เรากดปุ่ม ขึ้นๆ ลงๆ แบบที่ใครๆ เห็นก็ต้องจำได้ในครั้งเดียว แถมยังกลายเป็นอีสเตอร์เอ้กให้กับสื่อชนิดอื่นๆ อีกมากมายและเป็นส่วนหนึ่งของป๊อบคัลเจอร์อย่างเลี่ยงไม่ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นล่าสุดก็มีการค้นพบโค้ดใหม่อีกครั้งจากผู้ใช้งานท่านหนึ่งชื่อ JupiterClimb แถมยังเป็นเกมจากค่าย Konami เองเสียอย่างนั้น

Konami Code ในเกมที่หลายคนชอบที่สุด

เกมนี้ก็คือ Castlevania: Legacy of Darkness ที่เป็นผลงานของค่ายตัวเองนั่นแหละ และเพราะเจอโค้ดนี้กันหลังจากวางจำหน่ายกันถึง 25 ปีจึงโดนแซวกันว่าทำไมถึงซ่อนกันมาได้นานขนาดนี้ แต่คาดว่าเป็นเพราะโค้ดนี้จะใช้การบังคับที่เปลี่ยนไปจากเดิมเล็กน้อย นั่นคือจะต้องกดด้วยปุ่ม C ที่เป็นปุ่มทิศทางสีเหลืองนั่นเอง คำสั่งมีดังนี้ครับ: C-Up 4 ครั้ง, C-Down 4 ครั้ง, C-Left 2 ครั้ง, C-Right 2 ครั้ง ตามด้วยการกดปุ่มซ้ำ C-Left 2 ครั้ง, C-Right 2 ครั้ง และ L+R กับ Z อีกสองครั้ง สังเกตได้ว่าซับซ้อนเหมือนกันนะเนี่ย

คำสั่งชุดนี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถปลดล็อกตัวละคร Reinhardt Schneider, Carrie Fernandez และ Henry Oldrey ให้ใช้ได้ตั้งแต่ต้นแบบไม่ต้องเล่นเกมก่อน นอกจากนี้จะสามารถปลดล็อกโหมดความยากระดับ Hard ได้เมื่อเริ่มเซฟใหม่ ไปจนถึงการรับสกินเพิ่มเติมด้วย หากใครสนใจทำตามลองดูตัวอย่างได้ข้างล่างนี้เลยครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

สำหรับเกม Castlevania: Legacy of Darkness เป็นเกมรูปแบบสามมิติที่ให้ผู้เล่นได้รับบทเป็น Cornell ที่ออกเดินทางไปตามหาน้องสาวบุญธรรมของตัวเอง Ada ที่กำลังจะโดนสังเวยเพื่อคืนชีพปีศาจร้ายแดรกคิวลา โดยเกมมีการเล่นในรูปแบบที่เน้นความสยองขวัญและผสมผสานการเอาตัวรอดกับระบบแอ็กชัน นอกจากนี้พระเอกจะสามารถแปลงกายเป็นแวร์วูล์ฟได้ โดยนับเป็นเกมภาคขยับขยายของ Castlevania 64 พร้อมความยาวเนื้อเรื่องรวม 8-10 ชั่วโมง

ในส่วนชุดโค้ดนี้เป็นคำสั่งที่ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Gradius โดยเป็นชุดการกดปุ่ม ขึ้น,ลง,ซ้าย,ขวา,B,A ตามปุ่มของเครื่องเล่นแฟมิคอม ซึ่งแต่เดิมเป็นคำสั่งที่ใช้เพื่อการทดสอบระบบเท่านั้น แต่เมื่อผู้เล่นค้นพบก็เกิดเป็นความนิยมขึ้นมาและได้รับการใส่เข้ามาในเกมอื่นๆ ของเครือตามมา หากใครสนใจลองมาติดตามประวัติกันได้ข้างล่างนี้เลยครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button