ข่าว

BioWare โล๊ะทีมงานออก 50 คน

แต่ยืนยัน Dragon Age: Dreadwolf จะทำออกมาได้ตามเป้าหมายแน่นอน

BioWare ผู้พัฒนาเกม Mass Effect และ Dragon Age ได้ประกาศว่าพวกเขากำลังเลิกจ้างพนักงานประมาณ 50 คน โดยทางบริษัทได้ย้ำว่าการเลิกจ้างเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการปรับโครงสร้างองค์กร “เพื่อให้แน่ใจว่า BioWare จะสามารถเติบโตและก้าวหน้าต่อไปในอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว” ตามคำกล่าวของ Gary McKay ผู้จัดการทั่วไป

ในบล็อกโพสต์ McKay กล่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ “เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก” แต่จำเป็น “เพื่อให้แน่ใจว่าเราอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับความสำเร็จระยะยาว” เขายังกล่าวว่าบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบ “ประสบการณ์การเล่าเรื่องแบบเล่นคนเดียวที่ยอดเยี่ยม” และการเลิกจ้างพนักงานในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเกมที่กำลังจะมาถึงอย่าง Dragon Age: Dreadwolf และ Mass Effect ใหม่อย่างแน่นอน

image 1529

McKay ยังกล่าวอีกว่า BioWare ไม่ได้ทอดทิ้งพนักงานที่โดนปลดออกแต่อย่างใด โดยพวกเขากำลังหาตำแหน่งใหม่ให้กับพนักงานที่ได้รับผลกระทบ โดยเขายังกล่าวว่าเขามั่นใจในอนาคตของ BioWare อยู่เช่นเคยโดยย้ำว่า “เรามีทีมที่แข็งแกร่งและเรามุ่งมั่นที่จะสร้างเกมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับผู้เล่นของเรา” เขากล่าว

การเลิกจ้างเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ BioWare กำลังเผชิญกับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นจากนักพัฒนารายอื่น รวมไปถึงความล้มเหลวของเกมภายในบริษัทอย่าง Anthem และ Mass Effect: Andromeda ซึ่งเราหวังว่าพนักงาน BioWare ที่ได้รับผลกระทบทุกคนจะได้รับการช่วยเหลือในเร็ววันครับ

ที่มา : pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button