ข่าว

แฟนเกมเซ็ง Assassin’s Creed Shadows กำลังถอยหลังลงคลอง

หลังมีการประกาศตัดฟีเจอร์สำคัญออกไป

แฟนเกมเตรียมเซ็ง! ล่าสุดทาง Ubisoft ยืนยันว่า Assassin’s Creed Shadows ซึ่งเป็นเกมภาคใหม่ล่าสุด จะไม่มีฟีเจอร์ยอดนิยมอย่าง แฝงตัวในฝูงชน (Social Stealth) ที่เคยเป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์นี้ ซึ่งการหายไปของฟีเจอร์นี้ทำเอาแฟนเกมหลายคนเห็นตรงกันว่าเกมซีรีส์นี้ “กำลังถอยหลังลงคลอง”

สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดเล่น Assassin’s Creed คงจะต้องอธิบายเพิ่มเติมก่อนว่าฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ตัวละครหลัก “หายตัว” ไปกับผู้คนรอบข้างได้ ไม่ว่าจะเป็นการเดินปะปนไปกับฝูงชนหรือนั่งพักบนม้านั่ง โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้เล่นสามารถอยู่ในพื้นที่สาธารณะได้อย่างแนบเนียน และถึงแม้ว่าฟีเจอร์นี้จะไม่ได้มีอยู่ในทุกภาค แต่รูปแบบเกมเพลย์นี้ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของซีรีส์ ช่วยให้ผู้เล่นวางแผนการลอบสังหารศัตรูได้อย่างแนบเนียน หรือเป็นอีกทางเลือกในการหลบหนีสายตาศัตรู

แม้ไม่มีการแฝงตัวในฝูงชนแต่ Assassin’s Creed Shadows ยังมีการเล่นแบบลอบเร้น

แม้จะไม่มีฟีเจอร์แฝงตัวกับฝูงชน แต่ผู้เล่นยังสามารถใช้กลยุทธ์ลอบเร้นอื่น ๆ ได้ เช่น การแอบอยู่ในเงามืด หรือลอบสังหารศัตรูที่ไม่ทันตั้งตัว โดยทาง Ubisoft อธิบายว่า “สำหรับ Naoe แล้วเธอจะเป็นตัวละครที่ดูไม่โดดเด่นในฝูงชน ทหาร NPC จะมองไม่เห็นเธอในแผนที่โล่งแจ้ง ยกเว้นแต่เธอจะเริ่มทำอะไรผิดกฎหมาย เช่น ชักดาบออกมา ปีนป่าย หรือคลานไปกับพื้นบนถนน ทำให้โดยปกติแล้ว Naoe เป็นเหมือนคนธรรมดา ๆ ทั่วไป ไม่ได้เป็นจุดน่าสนใจของ NPC ในพื้นที่โล่งแจ้ง” ซึ่งแน่นอนว่าทาง Yasuke นั้นไม่ใช่แบบ Naoe ทำให้ทางผู้พัฒนายอมรับว่ามัน “เป็นไปไม่ได้” ที่ตัวละครจะกลืนไปกับฝูงชนได้อย่างแนบเนียน

แน่นอนว่าในตอนนี้ แฟนเกมไม่พอใจกับการตัดฟีเจอร์นี้ออกไปอย่างมาก โดยแฟนเกมมองว่าการตัดฟีเจอร์แฝงตัวกับฝูงชนออกไปเป็น “การถอยหลังลงคลอง” ของซีรีส์ โดยแฟนเกมหลายคนเห็นตรงกันว่า “การแฝงตัวไปกับฝูงชนเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของ Assassin’s Creed เลย พวกเขาทำแบบนี้ได้ยังไง?”  นอกจากนี้ยังมีความเห็นที่น่าสนใจอีกมาก เช่น

“มันแย่ลงเรื่อย ๆ เลยไม่ใช่เหรอ”

“นี่มันเปลี่ยนจาก ‘เกมที่แย่’ เป็น ‘เกมที่โคตรแย่’ เลยนี่นา”

“เป็นอีกหนึ่งข่าวร้ายที่ผมไม่คิดว่าจะได้เจอ”

“ขอบคุณมาก ผมตัดสินใจง่ายขึ้นเลยว่าจะไม่ซื้อเกมนี้เล่นแล้ว”

“พวกเขาทำแบบนี้ได้ยังไง นี่มันฟีเจอร์หัวใจหลักเลยนะ’

เห็นได้ชัดว่าแฟนเกมไม่พอใจกับการตัดฟีเจอร์นี้ออกไป แต่จะเป็นเพียงเรื่องเดียวที่น่ากังวลหรือเปล่า? คงต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button