ข่าว

EA ยืนยัน Dead Space 2 Remake ไม่มีมาต้ังแต่ต้น

ข่าวที่บอกว่าพับโปรเจกต์นั้นไม่เป็นจริงเลย

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Dead Space 2 Remake อยู่ในระหว่างการพัฒนาโดย Electronic Arts แต่หลังจากนั้นโปรเจกต์ดังกล่าวถูกพับเก็บโดยไม่มีกำหนดวางจำหน่าย เนื่องจากยอดขายของเกม Dead Space Remake ไม่ดี โดยทาง Jeff Grubb ผู้เชี่ยวชาญในวงการเกมชื่อดัง อ้างว่าเกมดังกล่าวอยู่ในช่วง วางคอนเซปต์ ก่อนที่ EA Motive จะถูกย้ายออกจากโปรเจกต์เพื่อไปพัฒนาเกม Battlefield และ Iron Man ใหม่

ในเวลาไม่นานนัก Electronic Arts ในฐานะบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ ได้ออกแถลงการณ์ผ่าน IGN ปฏิเสธข่าวลือ โดยอ้างว่า “ไม่มีมูลความจริง” ในข่าวนี้ โดยแหล่งข่าวของ IGN รายงานว่า EA ไม่เคยพิจารณาสร้างเกมดังกล่าวตั้งแต่แรก และข้อมูลที่ Grubb อ้างว่าเกมเคยอยู่ในช่วงพัฒนา ก่อนถูกยกเลิกนั้นไม่เป็นความจริง

นอกจากนี้ แหล่งข่าวของ IGN ยังชี้ว่า ผลการตอบรับของ Dead Space Remake ค่อนข้างดี แม้ว่า Grubb จะอ้างว่าภาคต่อถูกยกเลิกเนื่องจากยอดขายที่น่าผิดหวัง ซึ่งแม้ว่าเราจะยังไม่ได้เห็นตัวเลขที่แน่นอน แต่ IGN ชี้ว่า Dead Space Remake ติดอันดับเกมขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาในเดือนมกราคมที่วางจำหน่าย  ดังนั้นยอดขายก็น่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้

Grubb ยังคงยืนยันคำพูดแม้ EA จะปฏิเสธข่าว Dead Space 2 Remake

แม้ว่า EA ซึ่งเป็นบริษัทเกมยักษ์ใหญ่จะปฏิเสธข่าวลือของ Grubb อย่างชัดเจน แต่ผู้เชี่ยวชาญคนนี้ยังคงยืนยันว่าเคยมีการวางแผนรีเมค Dead Space 2 โดยเขาได้โพสต์ว่า “เชื่อ EA ก็ได้ถ้าคุณต้องการ” แต่ดูเหมือนว่าแถลงการณ์นั้น “ไม่ได้ระบุว่าปฏิเสธส่วนไหนของข่าวลือที่เกิดขึ้น”

Grubb ยังคงยืนยันคำพูดเดิม โดยอ้างว่าเกมรีเมคเกมดังกล่าว “เคยอยู่ในแผนการสร้างอย่างแน่นอน” และมีการตั้งชื่อโค้ดเนมไว้ก่อนที่ทาง EA จะตัดสินใจยกเลิกโปรเจกต์ ในตอนนี้ยังไม่มีทางที่จะรู้ได้ว่าใครพูดความจริง แต่ทั้งสองฝ่ายก็ยืนยันตรงกันแล้วว่า Dead Space 2 Remake ไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับแฟนเกม

ในขณะเดียวกัน Dead Space Remake มีวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ถือเป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบหลายปีของซีรีส์สุดขนหัวลุกสไตล์ไซไฟที่แฟน ๆ ทุกคนไม่ควรพลาด ซึ่งเนื้อหาของเกมเป็นแนว Survival Horror มีความเกี่ยวข้องกับ Isacc Clarke วิศวกรประจำยานอวกาศ USG Ishimura ที่พบว่ามีบางสิ่งแปลกประหลาดเกิดขึ้นเมื่อลูกเรือทั้งหมดทุกคนถูกเอเลี่ยนปริศนาเชือดด้วยอาวุธคล้ายของมีคมอีกทั้งยังมีบางคนที่ดูเหมือนจะติดเชื้อปริศนาด้วย ส่วน Nicole ภรรยาของเขาก็ยังหายสาบสูญไปอีก เขาจึงมีเหลือเพียงเครื่องไม้เครื่องมือและทักษะติดตัวที่จะหาทางสืบค้นเรื่องราวเบื้องหลังและการเอาตัวรอดจากฝันร้ายของตนเองให้ได้

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button