ข่าว

Twitch ประกาศยุติการสนับสนุนบริการในเกาหลีใต้

สตรีมเมอร์แดนกิมจิจะต้องหาช่องทางใหม่ในการไลฟ์แทน

ถ้าจะพูดถึงแพลตฟอร์มการไลฟ์สตรีมวิดีโอเกมที่โด่งดังมากที่สุดคงต้องมีชื่อของ Twitch ที่ติดโผด้วยเพราะมาพร้อมกับบริการในการรองรับความต้องการของเหล่าเกมเมอร์สายรวยเพื่อนกันโดยเฉพาะอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะเห็นดาวดวงใหม่เกิดจากเว็บไซต์นี้กันบ่อยๆ แต่ล่าสุดดูเหมือนจะมีข่าวช็อควงการสำหรับชาวเกาหลีใต้กันเสียแล้วเพราะอีกไม่ช้าเว็บไซต์จะปิดตัวลงในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

Dan Clancy ผู้บริหารของ Twitch ยืนยันว่าการดำเนินธุรกิจของเว็บไซต์ในเกาหลีใต้กำลังจะยุติลงในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024 พร้อมขอแสดงความเสียใจที่ต้องกล่าวข่าวที่ทำให้ผู้ใชงานรู้สึกผิดหวัง โดยสาเหตุเป็นเพราะว่าค่าใช้จ่ายในการให้บริการในประเทศที่สูงมากและแม้จะหาวิธีทางเช่นการจำกัดความละเอียดลงอยู่ในระดับความละเอียดสูงมาตรฐาน 720P ก็ยังต้องจ่ายค่าบริการเครือข่ายสูงกว่าประเทศอื่นๆ เป็นจำนวน 10 เท่าเมื่อเทียบกับประเทศอื่นอื่นๆ

เขาเข้าใจว่าสตรีมเมอร์ในเกาหลีใต้ได้ใช้เวลาและให้การสนับสนุนบริการของ Twitch มาโดยตลอด ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ตอนนี้ก็คือ Twitch จะให้การสนับสนุนเหล่าสตรีมเมอร์ในการหาบริการไลฟ์สตรีมทดแทนเพื่อย้ายฐาน โดยท้ายที่สุดก็ได้ขอบคุณคอมมิวนิตี้ที่อยู่ร่วมกันมาตลอดและรู้สึกเสียดายที่เกาหลีใต้ ประเทศที่มีบทบาทสำคัญในวงการเกมจะต้องโบกมือลากันในเร็วๆ นี้แล้ว

image 1940

อีกด้านหนึ่ง Twitch เป็นบริการไลฟ์สตรีมมิ่งฟรีที่โฟกัสไปยังวิดีโอเกมโดยเฉพาะจึงมีจุดเด่นในอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์เช่นเมนูตกแต่งช่องสตรีม และยังเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการทำรายการแข่งขันเกมด้วยเช่นกันก่อนจะเริ่มให้ความสำคัญกับด้านไลฟ์สไตล์ในภายหลัง อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทอยู่ภายใต้การดูแลของ Amazon ที่มีการเพ่งเล็งเรื่องสวัสดิภาพของพนักงานและวัฒนธรรมที่ไม่เท่าเทียมกัน

ที่มา
Twitch

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button