ข่าว

Assassin’s Creed Mirage แอบใส่ Denuvo เข้ามาภายในเกมในอัปเดตวันแรก

แถมไม่บอกอะไรสักคำทำเอาแฟนเกมหงุดหงิดสุด ๆ

การอัปเดตหลังการเปิดตัวครั้งแรกสำหรับ Assassin’s Creed Mirage ได้ปล่อยออกมาให้ใช้งานกันแล้ว โดยส่วนใหญ่จะเป็นการปรับปรุงเกมเพื่อให้เล่นได้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ทาง Ubisoft ได้ตัดสินใจเพิ่ม Denuvo DRM เข้ามาโดยไม่บอกอะไรสักคำ!

Denuvo เป็นซอฟต์แวร์ป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ที่เป็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก โดยส่วนใหญ่จะมีรายงานว่าซอฟต์แวร์นี้ส่งผลทำให้การเล่นเกมแย่ลง ตัวอย่างเช่น Shadow of the Tomb Raider นั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างมากหลังจากลบ Denuvo ออกจากเกม นอกจากนี้ Denuvo ยังสามารถทำให้ม็อดทำได้ยากขึ้น ซึ่งเป็นข้อกังวลที่สำคัญสำหรับผู้เล่นพีซี เพราะม็อดเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับเกม

อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ Ubisoft ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเพิ่ม Denuvo เข้ามาในเกม ซึ่งทำเอาแฟน ๆ หลายคนหงุดหงิดอยู่พอสมควร โดยมีแฟน ๆ บางคนบอกว่าในตอนนี้พวกเขาเริ่มลังเลที่จะซื้อเกมนี้มาเล่นแล้ว โดยมีสาเหตุมาจาก Denuvo นั่นเอง

ใขณะเดียวกันแฟนเกมคนอื่น ๆ ก็ได้ออกมาชี้ให้เห็นว่าประสิทธิภาพของ Assassin’s Creed Mirage ไม่ได้รับผลกระทบจากการเพิ่ม Denuvo เข้ามาภายในเกม แต่ทางเว็บไซต์ gamerant ได้บอกว่า “มันยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าซอฟต์แวร์จะทำให้เกิดปัญหาในอนาคตหรือไม่” ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Assassin’s Creed Mirage เป็นเกมแอ็กชั่นผจญภัยที่พัฒนาโดย Ubisoft Bordeaux และจัดจำหน่ายโดย Ubisoft เกมนี้จะเป็นภาคหลักลำดับที่ 13 ในซีรีส์ Assassin’s Creed และเป็นภาคต่อของ Assassin’s Creed Valhalla ในปี 2020 เกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายสำหรับ Amazon Luna, PlayStation 4, PlayStation 5, Windows, Xbox One และ Xbox Series X/S

เกมนี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นในกรุงแบกแดดสมัยศตวรรษที่ 9 ติดตาม Basim Ibn Ishaq (ตัวละครที่เปิดตัวครั้งแรกใน Valhalla) และการเปลี่ยนผ่านชีวิตของเขาจากหัวขโมยข้างถนนไปจนถึงสมาชิกเต็มตัวแห่งกลุ่มภราดรนักฆ่าที่ต่อสู้เพื่อสันติภาพและเสรีภาพกับเหล่า Templar Order

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button