ข่าว

ผู้พัฒนา Arknights ส่งจดหมาย ‘ให้ยุติการพัฒนาโปรเจกต์’ ไปยัง Oldeus

หลังโดนแฟน ๆ จับแหกอกไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

ก่อนเริ่มข่าวนี้ผู้เขียนขอเท้าความก่อนว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนมีประเด็นร้อนแรงเกิดขึ้นเมื่อบัญชีทวิตเตอร์ของ โครงการ NFT ที่ชื่อว่า Oldeus ได้ทวีตอนิเมชั่นสั้น ๆ 21 วินาทีเผยให้เราได้เห็นตัวละครบางตัวจากโครงการ NFT ดังกล่าว อย่างไรก็ตามฉากที่ปรากฎกลับดูคุ้นตาเสียเหลือเกิน โดยผู้ที่เข้ามารับชมวิดีโอดังกล่าวได้พร้อมใจกันบอกว่า “มันก๊อปฉากมาจาก Arknights ชัด ๆ”

ณ เวลานั้นทางโปรเจกต์ดังกล่าวได้ระบุว่าพวกเขาขอยืนยันว่าเจตนาของพวกเขาไม่ได้เป็นการลอกเลียนแบบ แต่พวกเขาพยายามสร้างแรงบันดาลใจและสร้างตัวอย่าง Arknights ขึ้นมาใหม่ พร้อมกับแนบไฟล์ WIP ของอนิเมชั่นดังกล่าวมาให้ชมกันด้วยว่าพวกเขาสร้างคัทซีนขึ้นจาก 0 จริง ๆ

แต่ดูเหมือนว่าทาง Hypergryph จะไม่เห็นด้วยเสียแล้ว เพราะล่าสุด Hypergryph ได้ออกมาปฏิเสธความร่วมมือกับแพลตฟอร์ม NFT Oldeus ในแถลงการณ์ล่าสุด ซึ่งทวิตเตอร์เกม Arknights ได้ออกมาทวีตเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าผู้พัฒนาได้ส่งจดหมายไปยังแพลตฟอร์ม NFT Oldeus ให้ยุติการพัฒนาโปรเจกต์ดังกล่าว โดยยกประเด็นของ “การละเมิดลิขสิทธิ์” ซึ่งในทวีตดังกล่าวก็ได้แนบสำเนาของจดหมายดังกล่าวไว้ด้วย

ในขณะเดียวกันทวีตของ Oldeus เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ถูกลบไปแล้วครับ

ในขณะเดียวกัน Arknights เป็นเกมมือถือแนว Tower Defense เรียลไทม์ คุณจะได้สะสมฮีโร่ที่หลากหลายอาชีพ พร้อมเลือกใช้งานและจัดตำแหน่งของเหล่าฮีโร่ให้คอยคุ้มกันฐานได้อย่างทันท่วงที โดยดูจากเส้นทางการเคลื่อนที่ของศัตรูที่ปรากฏขึ้นในแต่ละด่าน พร้อมระบบการสร้าง , ผลิต , ขยับขยายรูปแบบใหม่

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button