ข่าว

Asmongold เรียกร้องให้สตรีมเมอร์บอยคอตต์ Twitch

หลังมีนโยบายใหม่ออกมาจำกัดการโฆษณา

เมื่อไม่นานมานี้ Twitch เปิดเผยแนวทางใหม่ที่กำหนดข้อจำกัดในการที่สตรีมเมอร์จะปล่อยโฆษณาไปยังผู้ชม โดย Asmongold และสตรีมเมอร์รายอื่น ๆ มองว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นความพยายามของ Twitch ที่จะควบคุมรายได้ของสตรีมเมอร์ ทำให้เกิดการพูดคุยกันเกี่ยวกับการคว่ำบาตรหรือแม้แต่ออกจากแพลตฟอร์มไปเลย

รายละเอียดเพิ่มเติมก็คือ Twitch จะกำหนดข้อจำกัดเกี่ยวกับประเภทของโฆษณาที่สตรีมเมอร์สามารถเผยแพร่ระหว่างการออกอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสตรีมเมอร์จะไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นโฆษณาวิดีโอแบบ “Burned In” หรือโฆษณาแบนเนอร์แบบดิสเพลย์ และโฆษณาเสียงอีกต่อไป ซึ่งทาง Twitch ระบุว่าโฆษณาซ้อนทับที่อนุญาตคือโลโก้ที่ใช้พื้นที่ 3% หรือน้อยกว่าของหน้าจอ หรือการโฆษณาในรูปแบบอื่น ๆ เช่น การจัดวางผลิตภัณฑ์ ลิงก์ในแชท และเกมที่ได้รับการสนับสนุนเท่านั้น

Asmongold แสดงจุดยืนต่อต้านแนวทางใหม่เหล่านี้ในโพสต์ Twitter แม้ว่าเขาจะไม่ได้เรียกร้องการคว่ำบาตรอย่างชัดเจน แต่เขาก็กระตุ้นให้สตรีมเมอร์พิจารณาการคว่ำบาตร Twitch หรือสำรวจแพลตฟอร์มทางเลือก โดยคำแถลงของ Asmongold มีน้ำหนักในฐานะหนึ่งในพันธมิตรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Twitch

ความกังวลของ Asmongold มีมากกว่าข้อจำกัดด้านการโฆษณา โดยเขายังตั้งคำถามเกี่ยวกับเนื้อหาที่ Twitch อนุญาตให้โฆษณาได้ หลักเกณฑ์ที่ได้รับการปรับปรุงของ Twitch ห้ามโฆษณาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับอาวุธ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับยาสูบและกัญชา ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ และแม้แต่เนื้อหาเกี่ยวกับการเมือง อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มอนุญาตให้โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ แม้ว่าจะมีคำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ก็ตาม Asmongold แสดงความไม่พอใจกับความแตกต่างนี้โดยอุทานว่า “คุณโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้แต่ห้ามการเมืองงั้นเหรอ เอาเรื่องบ้า ๆ นี่มันบ้าไปแล้ว”

แม้ว่าสตรีมเมอร์อย่าง Asmongold จะได้รับผลกระทบไปบ้าง แต่ก็ยังมีความไม่แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะส่งผลกระทบอะไรมากไปกว่านี้หรือไม่ รวมไปถึงยังไม่ชัดเจนว่าการสตรีม เช่น กิจกรรมการกุศล ทัวร์นาเมนต์ Esports และงานนำเสนออย่าง The Game Awards ซึ่งมีโลโก้เบิร์นอินและโฆษณาวิดีโออย่างเด่นชัด จะยังได้รับอนุญาตบน Twitch หรือไม่ สถานการณ์นี้ชี้ให้เห็นว่าแนวทางปฏิบัติอาจมีอะไรมากกว่าที่วางแผนไว้ในตอนแรก ซึ่งอาจจะทำให้ Twitch เผชิญข้อโต้แย้งครั้งใหญ่เมื่อแนวทางใหม่มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button