ข่าวคอนโซล / พีซี

Aria and The Ancient Artifacts – หญิงสาวผู้ไร้ความทรงจำ กับอดีต และอนาคตของเธอ

เกม RPG เนื้อหาเข้มข้นฝีมือชาวไทย

ต้องบอกเลยว่าในตอนนี้ผลงานการพัฒนาเกมจากทีมงานชาวไทยนั้นน่าติดตามมาก ๆ เลยทีเดียว โดยล่าสุด NOT_Digitan ได้ออกมาเปิดตัวเกม Aria and The Ancient Artifacts เกม RPG เนื้อหาเข้มข้นที่ทีมงานพัฒนานี้เป็นทีมชาวไทยที่มีทีมงานแค่ 3 คนเท่านั้น โดยประกอบไปด้วยผู้ดูแลด้านเนื้อเรื่อง ฉาก เกมเพลย์ ระบบเกมต่าง ๆ 1 คน และทีมงานศิลป์อีก 2 คน

เกมนี้เราจะได้ติดตามเรื่องราวของอาเรีย อาร์เดน หญิงสาวผู้ไร้ซึ่งความทรงจำในอดีต ที่มุ่งมั่นจะตามหาอดีตที่หายไป โดยเราจะได้ออกเดินทางไปในดินแดนที่กว้างใหญ่ และในหน้าสุดท้ายของหนังสือจะจบลงด้วย Happy Ending หรือ Bad Ending ชะตากรรมของเธอจะจบลงเช่นไร ต้องมาติดตามกันต่อไป!

เรื่องราวของเกม

สงคราม The Void

สงครามที่ทั่วประเทศต่างทำศึกสงครามกันเพื่อแย่งชิงความเป็นใหญ่เหนือดินแดนอันไร้ชื่อนับพันปี . . . การต่อสู้ที่ยาวนาน สงครามอันไร้ซึ่งผู้พิชิต . . . สงครามที่มอบให้เพียงแค่ “ความว่างเปล่า” ถูกขนานชื่อว่า The Void กระทั่งการปรากฏตัวของหญิงสาวปริศนาในชุดสีขาว ผู้มาเปลี่ยนแปลงวงล้อชะตากรรมของสงคราม ตำนานต่างเล่าขานผู้พยากรณ์นิมิตโลกอันสงบสุข

ภายหลังสงครามผู้คนต่างสถาปนา ให้เธอมีศักดิ์เป็นเทพีสูงสุดในนามของ “อัลฟ่า” และขนานนามดินแดนแห่งนี้ว่า “อัลฟาน่า” ​ภายหลังได้ค้นพบอุปกรณ์น่าพิศวง มันถูกเรียกว่า “อาร์ติแฟค” (Artifact)​

อาร์ติแฟค อุปกรณ์เครื่องมือน่าพิศวงที่มอบความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่ความรู้ความสามารถให้แก่ผู้ใดก็ตามที่ใช้งานมัน ในช่วงเวลาอันสงบสุขที่ไร้ซึ่งสงคราม ทุกประเทศทุกชาติพันธุ์ต่างพากันตามหาอาร์ติแฟคเหล่านี้เพื่อนำมาพัฒนาดินแดนอัลฟาน่า และความเป็นอยู่ของตน จนในที่สุดจึงได้เข้าสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม

ตำนานยังกล่าวไว้อีกว่า ได้มีอาร์ติแฟคในตำนานซึ่งครอบครองโดยเทพีสูงสุดอัลฟ่า มันถูกเรียกว่า The Cube เครื่องมือสร้างจักรวาลได้ตกอยู่ที่ไหนสักแห่งในดินแดนอัลฟาน่าแห่งนี้ บางคนได้พยายามตามหามันนับร้อยกว่าปี แต่นั่นเป็นเพียงแค่ความเชื่อ และยังไม่มีใครค้นพบจนถึงทุกวันนี้ . . .

image 1217

Aria Ardan

ผ่านไปหลายชั่วอายุคนเป็นเวลา 217 ปี ในดินแดนอัลฟาน่าอันกว้างใหญ่ ได้มีหญิงสาวผู้ไร้ซึ่งความทรงจำในอดีต เธอมุ่งมั่นอย่างแนวแน่ที่จะออกเดินทางตามหาอดีตที่หายไปของเธอ ผู้มีชื่อว่า อาเรีย อาร์เดน จงช่วยเหลือเธอออกเดินทางไปในดินแดนอัลฟาน่าพร้อมกับผองเพื่อนคนอื่น ๆ จะมีการผจญภัยแบบไหนเกิดขึ้น ในหน้ากระดาษอันว่างเปล่าจะเต็มไปด้วยข้อความที่กำหนดโชคชะตาของเธอเอง ในหน้าสุดท้ายของหนังสือจะจบลงด้วย Happy Ending หรือ Bad Ending ชะตากรรมของอาเรีย อาร์เดนจะจบลงเช่นไรใน Aria and The Ancient Artifacts

image 1218

ข้อมูลทั่วไป

Aria and The Ancient Artifacts หรือชื่อย่อ Aria Artifacts เป็นเกม Single-player RPG ที่เล่นตามเนื้อเรื่อง โดยผู้เล่นจะได้รับบทหลักเป็น อาเรีย อาร์เดน ในการเดินทางผจญภัยไปในดินแดนอัลฟาน่า เพื่อตามหาเบาะแสเกี่ยวกับความทรงจำในอดีตของเธอ

ภาพภายในโลกของเกมนี้จะเป็น 3D pre-render ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมในยุคสมัย PS1 เพื่อประสบการณ์ที่ดีในการเล่น ผู้เล่นจะได้เดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ ในดินแดนอัลฟาน่าที่มีบรรยากาศแตกต่างกันไป เช่น ประเทศที่หิมะไม่มีวันหยุดตก ประเทศของเหล่าปีศาจ ประเทศของเหล่าเอลฟ์ หรือประเทศแห่งการปฏิวัติอุตสาหกรรม

ในส่วนของเกมเพลย์จะเป็นการเล่นหลักแบบ Turn-based มีระบบการแพ้ทางธาตุ และความเร็วการถึงเทิร์นเป็นหัวใจหลักสำคัญ โดยจะมีจำนวนตัวละครในฝั่งของผู้เล่นสูงสุดที่ 3 ตัวละคร

ฟีเจอร์หลัก

image 1219

ระบบการ์ด – หนึ่งในระบบสำคัญที่ช่วยให้ตัวละครมีค่าสถานะที่มากขึ้นเป็นพิเศษ โดยจะได้รับมาจากกล่องกาชา ที่เป็นรางวัลจากการผ่านดันเจี้ยน หรือเควสเสริมอีกที

image 1220

ระบบล็อกอินรายวัน – จะเป็นระบบที่ช่วยเหลือให้ผู้เล่นที่มีเวลาในการเล่นน้อย มีไอเทมที่ช่วยให้พวกเขาสามารถเล่นผ่านเนื้อเรื่องของเกมได้ง่ายขึ้น ทำให้เสียเวลาในการฟาร์มเลเวล เก็บไอเทมน้อยลง

image 1221

ระบบคลาส – ตัวละครนางเอกของเราอย่าง อาเรีย อาร์เดน สามารถเลือกคลาสในการออกผจญภัยได้ โดยแต่ละคลาสจะมีค่าสถานะที่แตกต่างกันออกไป ในช่วงแรกของเกม โดยจะมีคลาส อัศวิน (Knight) ,นักล่า (Hunter) และผู้ใช้เวทย์ (Mage)

image 1222

ตะลุยดันเจี้ยน – ภายในเกมนี้จะมีดันเจี้ยนทั้ง 2 ประเภท ได้แก่ดันเจี้ยนแบบเปิด ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเดินสำรวจได้อย่างอิสระ ในขณะที่ดันเจี้ยนกวาดล้าง เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเก็บเลเวล และเงินได้อย่างรวดเร็ว

แผนการพัฒนาในอนาคต

ฟีเจอร์ที่มีในตอนนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น โดยฟีเจอร์ที่วางแผนจะเพิ่มเข้ามาในภายหลังก็ยังมีอีกมากมาย เช่น

ระบบซัมม่อน – เป็นการใช้ความสามารถของตัวละครตามการ์ดมาช่วยในการต่อสู้ชั่วคราว

ผจญภัยเรื่องราวในโลกคู่ขนาน – เมื่อผู้เล่นเก็บไอเทมที่ต้องการได้ถึงกำหนด จะเปิดกุญแจที่นำไปสู่เรื่องราวของพวกเธอเองในโลกคู่ขนานที่แตกต่างกันออกไป

หากผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของเกมนี้ ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ
Facebook : NOT.Digitan
Itch.io : https://shortydigitan.itch.io

ภาพ Screenshots

image 1223
image 1224
image 1225
image 1226

ภาพคอนเซปต์เกมเพิ่มเติม

image 1227
image 1228
image 1229
image 1230

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button