ข่าวธุรกิจเกม

Alone in the Dark เวอร์ชันรีบู๊ตทำยอดจำหน่ายได้ต่ำกว่าที่คาดหวัง

การกลับมาของเกมเอาตัวรอดสยองขวัญระดับตำนานที่ไม่ปังอย่างที่คิด

อย่างที่ทราบกันดีว่าช่วงที่ผ่านมานับเป็นนาทีทองของเกมเมอร์สายสยองขวัญกันเลยเพราะตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นมาก็จะพบว่ามีเกมแนวนี้ออกมาจำหน่ายหลายเกมทั้งจากค่ายใหญ่อย่าง CAPCOM ที่มี Resident Evil ออกมารัวๆ หรือจะเป็น Dead Space กับ Alan Wake ทั้งนี้ พี่ใหญ่ยุค 90 ก็ไม่น้อยหน้า ขอรีบู๊ตแฟรนไชส์ใหม่เหมือนกัน ทว่าเส้นทางของเกมนี้กลับไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดนักครับ

มีการเปิดเผยจาก VGC ถึงสถานการณ์ของ Embracer Group จากรายงานผลประกอบการประจำปีงบประมาณที่ผ่านมาว่าเกมในเครือหลายเกมไม่สามารถทำยอดจำหน่ายได้อย่างที่คาดหวังไว้ ไม่ว่าจะเป็น Alone in the Dark หรือ Outcast: A New Beginning ที่เป็นเกมภาคใหม่ของแฟรนไชส์ในรอบหลายปีทั้งคู่ โดยคาดว่าเป็นเพราะเสียงตอบรับจากรอบสื่อมวลชนที่มีผลให้ผู้เล่นไม่มีความไว้ใจในเกมมากพอ แม้ตัวเกมจะได้รับคำชมจากผู้เล่นที่มีโอกาสสัมผัสเกมจริงก็ตาม

กระนั้นแล้วในโชคร้ายยังมีความโชคดี เพราะว่า Tomb Raider I-III Remastered เกมรวมฮิตเวอร์ชันปรับปรุงของสาวบู๊ดินระเบิดนั้นสามารถทำยอดจำหน่ายได้ในระดับที่ดีกว่าที่คาดหวังเอาไว้ นั่นหมายความว่ายังสามารถมั่นใจกับอนาคตของแฟรนไชส์นี้ได้ในบ้านหลังปัจจุบัน ว่าแล้วพวกเราก็ต้องเป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกคนด้วยเพราะคลังเกมของ Embracer ล้วนเป็นแฟรนไชส์เกมคุณภาพที่มีฐานแฟนคลับให้การติดตามมาเป็นเวลานานอยู่แล้ว เหลือเพียงแค่ฝีมือของทีมงานที่จะสามารถประคับประคองแบรนด์ตนเองได้ไหม

Alone in the Dark

หากสังเกตให้ดีนับตั้งแต่การเปิดตัว เกมได้ปล่อยเดโมให้ลองเล่นล่วงหน้านานมากๆ และเป็นเดโมที่ไม่ได้ตัดคอนเทนต์มาจากเนื้อเรื่องหลัก ทว่าเป็นเนื้อหาที่แยกออกจากกันโดยสิ้นเชิง จุดนี้ทำให้มีคนมองว่าทำให้เกมไม่มีความต่อเนื่องกันเพราะตัวเอกที่ได้ใช้งานนั้นก็ไม่ได้มีบทบาทสำคัญอะไร แถมยังทิ้งช่วงห่างจากกำหนดวางจำหน่ายนานมากด้วยเหตุผลที่เกมต้องเลื่อนขายเพราะชนกับเกมอื่นหลายเกม รวมไปถึงปัญหาคุณภาพที่ขัดเกลามาไม่ดีพอ สำหรับเพื่อนๆ ที่ลองเล่นแล้วรู้สึกอย่างไรลองมาพูดคุยกันกับ ThisIsGame Thailand นะ

เกี่ยวกับ Alone in the Dark

สำหรับเกมนี้เป็นเกมสยองขวัญเวอร์ชั่นรีบู๊ตพาผู้เล่นเดินทางไปยังคฤหาสน์ Derceto Manor สุดหลอนอีกครั้งหนึ่งเมื่อผู้เล่นต้องรับบทเป็น Emily หญิงสาวและ Edward Carnby นักสืบที่ถูกว่าจ้างให้ตามหาคุณลุงที่หายสาบสูญของเธอก่อนจะพบว่าสิ่งต่างๆ ในบ้านหลังนี้ล้วนมีแต่ความไม่ชอบมาพากล ซึ่งเกมเพลย์ได้ถูกดัดแปลงใหม่สู่รูปแบบ Over-the-shoulder เพื่อประสบการณ์การเล่นที่ทันสมัยมากขึ้น

Alone in the Dark

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button