PS5ข่าวคอนโซล / พีซีเกม

ผู้กำกับ Stellar Blade เผยเหตุผลที่เกมมี Input Delay ครึ่งวินาที

เพราะจะได้สอดคล้องกับอนิเมชันของตัวละครนั่นเอง

หลายคนคงได้มีโอกาสเล่นเกม Stellar Blade กันไปแล้วทั้งจะเป็นตัวเกมเต็มหรือเดโมตัวอย่างก็ตาม ซึ่งเกมนี้ก็ได้นำเสนอความสนุกของประสบการณ์แอ็กชันที่รวดเร็วเช่นเดียวกับงานภาพกราฟิกความละเอียดสูงและอ่อนช้อยของตัวละครเอกอย่าง Eve ทั้งนี้ทั้งนั้น หากใครเป็นผู้เล่นสายฮาร์ดคอร์หน่อยก็จะพบว่าตัวเกมมี Input Delay หรือระยะการแสดงผลหลังกดปุ่มที่ช้ากว่ามือผู้เล่นจริง 0.5 วินาที

ล่าสุด มีการเปิดเผยจากเว็บไซต์ 4Gamer จากผู้กำกับของเกมนี้ว่าด้วยสาเหตุเบื้องหลังของอาการนี้แล้ว โดยทีมงานยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้ละเลยในส่วนนี้หรือคิดว่าเป็นบั๊ค แต่ที่จริงเป็นความตั้งใจของผู้พัฒนาอยู่แล้วที่จะต้องให้ Eve แสดงผลท่าทางช้าลง ซึ่งระยะ 0.5 วินาที เป็นระยะที่เหมาะสมที่สุดและไม่ควรปรับให้มากหรือน้อยกว่านี้ เพื่อที่จะได้สอดคล้องกับอนิเมชันของตัวละครที่จะขยับท่าทางพอดี

อย่างไรเสีย ในเวลาต่อมาทีมงานก็ตัดสินใจเพิ่มตัวเลือกให้ทุกคนสามารถเลือกปิด Input Delay นี้ด้วยเหมือนกัน เพราะบางคนอาจจะให้ความสำคัญกับการกดปุ่มหลบหลีกและป้องกันมากกว่าที่จะดูภาพเคลื่อนไหวสวยๆ ทั้งนี้ถ้าใครอยากเล่นเกมในรูปแบบที่ทีมงานตั้งใจให้เป็น ตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดก็คือการเปิด Input Delay เอาไว้ เพราะทุกอย่างจะลงล็อคกันเป๊ะๆ เมื่อขยับตัวครับ และถ้าหาก ThisIsGame Thailand พบข่าวสารใหม่ๆ ก็จะไม่พลาดมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคย

Review Stellar Blade

สำหรับ Stellar Blade จะเป็นเกมแนวแอ็กชันผจญภัยแบบ Hack ‘n Slash ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Eve หญิงสาวผู้จับอาวุธดาบในการต่อกรกับเหล่าเอเลี่ยนที่เข้ามาบุกโลกในยุคไซเบอร์อนาคตอันใกล้ ซึ่งเธอและผองเพื่อนจะต้องทวงคืนความสงบสุขกลับคืนมาเพื่อความหวังของกลุ่มผู้รอดชีวิตที่มีเพียงน้อยนิด โดยระบบการเล่นสำคัญจะเรียกว่า Beta Gauge ที่สามารถเพิ่มพลังได้จากการหลบศัตรูและการแพร์รีเพื่อปลดปล่อยพลังคอมโบสุดอลังการ ถ่ายทอดผ่านกราฟิกขุมพลัง Unreal Engine ที่ให้ภาพสมจริง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button