ข่าว

Digital Foundry เผยรายชื่อ 10 เกมที่มีภาพสวยที่สุดในปี 2023

มาครบทุกค่ายทั้ง Sony, Microsoft และ Nintendo เลย

หากพูดถึงครีเอเตอร์สายกราฟิกและวิดีโอเกมในเชิงเทคนิคต้องบอกเลยว่าไม่มีใครเกินไปกว่า Digital Foundry ที่ให้ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับสมรรถนะของเกมแต่ละเกมอย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้เองทางทีมงานเองก็ไม่พลาดที่จะขอนำเสนอ 10 เกมที่มีภาพสวยที่สุดประจำปี 2023 โดยเป็นการพิจารณาจากแนวของภาพและการใช้ทรัพยากรสเปคได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะทั้ง Nintendo Switch และเครื่องเกมกลุ่มสเปคสูงอย่าง PS5 – Xbox Series X|S จะมีลักษณะประมวลผลต่างกันนั่นเอง

สำหรับเกมในรายชื่อดังต่อไปนี้ Digital Foundry ไม่ได้จัดเป็นอันดับชัดเจน แต่จะแยกสามเกมหลักที่มีภาพสวยที่สุดออกมาเป็น Top 3 นั่นคือ Alan Wake II, Avatar: Frontiers of Pandora และ Cyberpunk 2077: Phantom Liberty ที่กลับมาคืนชีพอย่างสวยงาม พวกเขากล่าวว่าทั้งสามเกมนี้ผสมผสานสไตล์ภาพที่สมจริง และประสบการณ์การรันเกมที่ราบรื่นเอาไว้ด้วยกัน เท่านั้นไม่พอยังนำเสนอ Ray-tracing ให้ภาพดูอลังการยิ่งขึ้น ส่วนอีกเกมที่แม้จะไม่โดดเด่นเทียบเท่า แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ใส่เข้ามาในเอนจิ้น Unreal Engine 5 อย่าง RoboCop: Rogue City ก็ให้ภาพที่มีรายละเอียดน่าสนใจ อาทิ Lumen และ Nanite จนภาพและการสะท้อนแสงคุณภาพสูง

อีกสองเกมที่ได้รับคำชมก็คือ Hi-Fi Rush และ Super Mario Bros. Wonder ที่มีเทคนิคสไตล์ภาพเฉพาะตัว โดยเฉพาะ Hi-Fi Rush ซึ่งทีมงานมองว่าดูเหมือนการ์ตูนอนิเมชันที่เราสามารถบังคับเกมได้ ขณะที่ Super Mario Bros. Wonder มีความโดดเด่นด้วยโลกของเกมที่ถ่ายทอดอย่างน่าอัศจรรย์ ฉากหลังที่ตอบโต้และศัตรูหรือเจ้าดอกไม้ที่รีแอคกับการเล่นของเราได้ แม้ทั้งสองเกมนี้จะเปิดให้เล่นบนอุปกรณ์ที่มีสเปคต่ำนั่นเอง (เทียบ Hi-Fi Rush กับเครื่อง Xbox Series S) ส่วนเกมที่เหลือมีอะไรบ้างขอเชิญติดตามข้างล่างนี้ครับ

1. Alan Wake II

image 3533

2. Avatar: Frontiers of Pandora

image 3532

3. Cyberpunk 2077: Phantom Liberty (RT Overdrive)

image 3531

4. Marvel’s Spider-Man 2

5. Super Mario Bros. Wonder

6. Hi-Fi Rush

7. Resident Evil 4

8. RoboCop: Rogue City

9. Final Fantasy XVI

10. Star Wars Jedi: Survivor

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทั้ง 10 รายชื่อเกม ซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องมีเกมที่หลายคนชื่นชอบกันอยู่ด้วยเหมือนกัน และสุดท้ายนี้สิ่งที่เราต้องไม่ลืมก็คือความสวยงามของภาพนั้นยังเป็นเพียงแค่องค์ประกอบเดียวในการตัดสินเกมเท่านั้น อีกหลายๆ สิ่งที่จะช่วยทำให้เกมสมบูรณ์ก็คือเรื่องของเกมเพลย์และประสบการณ์ที่ได้รับนั่นเอง สำหรับเพื่อนๆ มีเกมไหนที่อยากแบ่งปันลองมาแลกเปลี่ยนกันนะ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button