ข่าว

MrBeast เผยค่าใช้จ่ายที่เขาต้องใช้ในการทำคลิปล่าสุด

เมื่อเอารถไฟมาของลงหลุมมันใช้เงินหนักกว่าที่คิด

MrBeast ผู้สร้างเนื้อหาบน YouTube ยอดนิยมได้ทำให้แฟน ๆ ตกตะลึงอีกครั้งด้วยการทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อสร้างคอนเทนต์ล่าสุดของเขา

ในโพสต์ล่าสุดที่แบ่งปันเฉพาะกับสมาชิกทวิตเตอร์ระดับพรีเมียมของเขา MrBeast ได้เปิดเผยสถิติทางการเงินที่น่าจับตามองเกี่ยวกับวิดีโอล่าสุดของเขาที่ชื่อว่า Train vs. Giant Pit โดยวิดีโอดังกล่าวทำรายได้กว่า 167,000 ดอลลาร์ (5,792,144.50 บาท) อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ดึงดูดความสนใจอย่างแท้จริงคือค่าใช้จ่ายมหาศาลที่เกี่ยวข้องกับการสร้างวิดีโอนี้ที่เขาได้บอกว่าใช้เงินสูงกว่า 3 ล้านดอลลาร์ (104,040,000 บาท)

แน่นอนว่าจากตัวเลขดังกล่าวก็ชัดเจนว่า MrBeast ขาดทุนแบบยับ ๆ เลยทีเดียว ซึ่งก็มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์บัญชี @ph1xer_philly ได้เข้ามาทวีตถามว่า “แล้ววิดีโอของเขาจะทำเงินได้เท่าทุนเมื่อไหร่ แล้วแบบนี้เขาจะได้กำไรจริง ๆ เหรอ?” ซึ่งทาง @mws ก็ได้แสดงความเห็นตอบกลับว่าเขาค่อนข้างมั่นใจว่าวิดีโอแชเลนจ์ทำนองนี้มักจะขาดทุนเป็นเรื่องปกติ แต่เขาจะหากำไรจากวิดีโอแบบอื่น เช่น Reacts, Gaming, Feastables แทน

ก็ถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ ซึ่งจากสถิตินี้ก็เป็นการย้ำว่าการทำวิดีโอต่าง ๆ ไม่ได้แปลว่าจะได้กำไรอยู่เสมอ หากผู้อ่านคนใดที่มีแรงบันดาลใจที่อยากจะทำตามก็ต้องขอให้ศึกษารายละเอียดให้ชัดเจนด้วยนะครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button