คอนโซล / พีซี

Metal Gear Solid 2 เวอร์ชัน Switch แอบใส่ 60FPS เข้ามาด้วย

บางทีก็รันขึ้นเองทั้งที่ KONAMI แจ้งชัดว่าแสดงผลที่ 30FPS

ผู้เล่นหลายคนก็อาจจะไม่สบายใจบ้างกับข่าวที่ว่า Metal Gear Solid: Master Collection บน Nintendo Switch จะรองรับการแสดงผลภาพที่ 30FPS เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความแรงของเครื่องเองก็สามารถรันเกมที่ 60FPS นิ่งๆ ได้อยู่แล้ว แต่ก็เป็นการเข้าใจตรงกันว่าน่าจะต้องจำกัดเอาไว้เพื่อเสถียรภาพของเครื่อง และในเมื่อเกมภาคต้นฉบับก็รันที่ 30FPS เลยไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมายให้รำคาญใจ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีการรายงานจาก SwitchUp ว่าตัวเกมภาค 2: Sons of Liberty เวอร์ชัน Nintendo Switch ที่อยู่ในชุดนี้ กลับมีการแสดงผล 60FPS ในบางฉากเสียอย่างนั้น ซึ่งฟังดูมุมหนึ่งก็เป็นข่าวดีว่านี่คือเครื่องพิสูจน์ถึงความสามารถด้านเทคนิคที่เครื่องรันเกมได้ แต่อีกมุมหนึ่งถ้ามองในแง่ความเป็นจริงแล้ว หากเกมต้องสลับไปมาระหว่าง 30 – 60FPS ตลอดเวลาแบบนี้ก็คงจะเป็นประสบการณ์ที่ไม่ดีนักต่อให้เมื่อสลับเฟรมเรตแล้วก็ยังนิ่ง และน่าจะเป็นเพราะบั๊คที่ทำให้เฟรมเหวี่ยงมากกว่า

ท้ายที่สุดแล้ว SwitchUp มองว่าเป็นเพราะการปรับแต่งเกมที่ไม่ดีพอ และที่จริงผู้พัฒนาก็น่าจะเคยลองหาวิธีให้เกมแสดงผลที่ 60FPS ตั้งแต่แรกจริงๆ ซึ่งก็คาดหวังกันว่าในอนาคต KONAMI จะปล่อยอัปเดตออกมาแก้ไขในอนาคต แต่อย่างน้อยถ้าหากเกมสามารถรันเฟรมเรตระดับสูงได้จริงก็น่าจะมีการใส่ตัวเลือกปรับโหมดแสดงผลเลยว่าจะเป็นเฟรมที่ล็อคเอาไว้ที่ 30FPS หรือปลดล็อกเฟรมเรตเพื่อให้ผู้เล่นเลือกประสบการณ์ที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด

Metal Gear Solid: Master Collection Vol.1 เปิดให้เล่นแล้วทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC เป็นชุดรวมเกมที่ให้ผู้เล่นได้เตรียมความพร้อมก่อนที่จะไปสนุกกับภาครีเมคอย่าง Metal Gear Solid Delta: Snaker Eater ในอนาคต โดยสามภาคแรกจะมีจุดเด่นในเรื่องเกมเพลย์การลอบเร้น บุกรุกฐานทัพลับของศัตรูในสถานที่ต่างๆ เช่นเดียวกับการทำภารกิจวัดใจ ถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่องและเทคโนโลยีเกมแบบต้นฉบับเลย 

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button