ข่าว

Ed Boon เผยสาเหตุที่ทำให้ Mortal Kombat อยู่ยั้งยืนยง

หลังผ่านมา 30 ปีก็ยังได้รับความนิยมไม่เสื่อม

Mortal Kombat 1 สืบสานตำนานความโหดเลือดสาดของซีรีส์เกมต่อสู้ที่โด่งดังมายาวนานกว่า 3 ทศวรรษ โดยทีมพัฒนาจาก NetherRealm Studios กำลังมองหาวิธีที่จะผลักดันขีดจำกัดของความรุนแรงและรูปแบบการเล่นด้วยภาคล่าสุดนี้

ในการให้สัมภาษณ์กับ CBR ทาง Ed Boon ซีอีโอฝ่ายสร้างสรรค์และผู้ร่วมสร้าง Mortal Kombat ของ NetherRealm Studios ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจมากมาย รวมไปถึงสาเหตุที่ทำให้ Mortal Kombat อยู่ยั้งยืนยงมาจนถึงทุกวันนี้

image 1526

“ผมว่าเหตุผลสำคัญก็คือความตั้งใจที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด” Boon เผย “สิ่งที่ทำให้ Mortal Kombat คงอยู่มาเป็นเวลาสามสิบปีก็คือ ความเต็มใจที่จะยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ดี มันทำให้สิ่งต่าง ๆ สดใหม่ มันทำให้สิ่งต่าง ๆ แปลกใหม่ มันทำให้คุณคาดเดาไม่ได้ เมื่อเราสร้างเกมภาคใหม่ ๆ ขึ้นมา ผมเชื่อว่าแฟน ๆ ของเราจะเป็นแบบ ‘โอเค คุณจะมีอะไรเจ๋ง ๆ มาให้เราอีก’ ที่ไม่ใช่แค่กราฟิกสวยขึ้นเท่านั้น”

นอกจากนี้เมื่อถูกถามถึงองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้แฟรนไชส์นี้ประสบความสำเร็จแบบที่ไม่มีเกมต่อสู้เกมไหนลอกเลียนได้ ทางคุณ Boon ได้อธิบายว่า เขารู้สึกว่าเกมของเขามาในเวลาที่เหมาะสม กราฟิกแบบดิจิทัลภาพจริง เลือดและความรุนแรงดึงดูดสายตาจำนวนมาก ทำให้เกมนี้กลายเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญในชีวิตของผู้เล่น ทำให้ในตอนนี้ผู้เล่นจดจำเกมนี้ได้ดี เพียงแค่ตอนนี้ทุกคนได้ยินเพลงไตเติ้ลก็ทำให้ทุกคนคิดถึงความหลังได้แล้ว

Mortal Kombat 1 จะมีการนำโหมดเนื้อเรื่องกลับมาอีกครั้งพร้อมการเปลี่ยนไปที่คาดไม่ถึงของการแข่งขันแบบคลาสสิคและเรื่องราวเบื้องหลังดั้งเดิมของนักสู้ระดับตำนานที่หลากหลาย รวมไปถึงเกมดังกล่าวจะนำเสนอระบบ Kameo Fighters ซึ่งเป็นตัวละครคู่หูที่ไม่เหมือนใครที่สามารถช่วยเหลือเราในระหว่างการแข่งขัน โดยเกมดังกล่าวมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 14 กันยายน บน PlayStation 5 , Nintendo Switch , Xbox Series X และ Series S และ PC

ที่มา : cbr

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button