ไลฟ์สไตล์

สำนักข่าวท้องถิ่นสหรัฐฯ เข้าใจผิดคิดว่าภาพในเกม Red Dead Redemption 2 เป็นภาพวิวของจริง

จนนำมาใช้ประกอบเนื้อหาในรายการ

ถึงแม้ว่าเรากำลังจะก้าวเข้าสู่เกมเจนใหม่ Red Dead Redemption 2 ก็ยังเป็นเกมที่มีกราฟิกสมจริงไม่แพ้เกมใหม่ในยุคนี้ ทั้งความสวยงามของฉากที่ทำออกมาได้เสมือนภาพถ่าย รวมไปถึงรายละเอียดของตัวละครที่อีกนิดก็ใกล้เหมือนภาพจากโลกจริง และด้วยความสมจริงของกราฟิกในเกมนี้เอง ทำให้รายการโทรทัศน์เจ้าหนึ่งนำภาพในเกมมาใช้ เพียงเพราะเข้าใจผิดคิดว่ามันเป็นภาพวิวของจริงนั่นเอง

โดยต้นตอของเรื่องนั้นเริ่มมาจาก Reddit ซึ่งเจ้าของกระทู้ดังกล่าวได้ทำการโพสต์ภาพรายการข่าวท้องถิ่นเจ้าหนึ่ง ที่กำลังพูดถึงกิจกรรมกลางแจ้งและใช้รูปวิวที่สวยงามมาประกอบข่าว แต่ดูเหมือนว่าทีมงานจะไม่ทราบว่าภาพที่ใช้นั้นมาจากเกม (สงสัยจะสมจริงจัด) 

image 4786

KTVZ 21 เป็นสำนักข่าวท้องถิ่นในรัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ซึ่งทางช่องจะมีรายการที่ชื่อว่า “Out & About” นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ เช่น การปีนเขาและการถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ทั่วไป โดยทางรายการก็ได้รับรูปจากผู้ชมทางบ้านท่านหนึ่ง ซึ่งภายในรูปประกอบไปด้วยวิวของป่าไม้, แม่น้ำและภูเขาที่สวยงาม แต่ถ้าคุณเคยเล่นเกม Red Dead Redemption 2 มาก่อนจะต้องร้องอ๋อแน่ๆ เพราะว่ามันก็คือภาพถ่ายจากในเกมนัjนเอง

แต่ถึงอย่างนั้นทางรายการทีวีก็ยังพอมีข้ออ้างในครั้งนี้ได้อยู่บ้าง เพราะเอาเข้าจริงฉากในเกม Red Dead มันก็มีต้นแบบมาจากประเทศสหรัฐจริงๆ (ที่ถึงแม้จะไม่เป็นแบบ 1:1 ก็ตาม) และด้วยเหตุนี้อาจทำให้เจ้าหน้าที่ที่เลือกรูปเกิดอาการสับสนก็เป็นได้ ก็ต้องยอมใจให้กับภาพของเกมที่มันสวยจนหลอกตาคนได้จริงๆ

image 4786

หนึ่งในสาเหตุที่ Red Dead Redemption 2 ประสบความสำเร็จอย่างหนึ่งเลยก็คงไม่พ้นคุณภาพของกราฟิกที่ใช้ในเกม ที่สวยงามตระการตา แม้จะเป็นเกมเจนปัจจุบันแต่ภาพของเกมที่แสดงออกมายังคงสวยงามไม่ตกยุค ซึ่งหากจะหาภาพจากเกมสักเกมมาหลอกตาคนดู ก็คงไม่มีเกมไหนเหมาะไปมากกว่า Red Dead Redemption 2 แล้วตอนนี้ (แต่ผมขอ Crysis อีกหนึ่งเกม) 

ที่มา
gamerant
Back to top button